รีเซต

แผงโซลาร์เซลล์แนวคิดใหม่ Rapid Roll ม้วนพับเคลื่อนย้ายสะดวก

แผงโซลาร์เซลล์แนวคิดใหม่ Rapid Roll ม้วนพับเคลื่อนย้ายสะดวก
TNN ช่อง16
10 มีนาคม 2566 ( 11:28 )
49
แผงโซลาร์เซลล์แนวคิดใหม่ Rapid Roll ม้วนพับเคลื่อนย้ายสะดวก

เรโนวาเกน (Renovagen) บริษัทสตาร์ตอัปในประเทศอังกฤษพัฒนาแผงโซลาร์เซลล์แนวคิดใหม่แบบราพิด โรล (Rapid Roll) สามารถม้วนพับเก็บได้เคลื่อนย้ายสะดวก ติดตั้งง่ายใช้เวลาเพียง 2 นาที ผลิตพลังงานไฟฟ้าได้อย่างรวดเร็วเหมาะสำหรับใช้งานนอกสถานที่ใช้ผู้ติดตั้ง 2 คน โดยไม่จำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญ


บริษัทมีแนวคิดที่ต้องการให้การใช้พลังงานสะอาดถูกใช้อย่างแพร่หลาย ราคาไม่แพง มีความปลอดภัยสูง รองรับการผลิตจำนวนมากและสามารถส่งออกไปยังต่างประเทศ ตัวอย่างการใช้งานของแผงโซลาร์เซลล์แนวคิดใหม่แบบราพิด โรล (Rapid Roll) เช่น การใช้เพื่อชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า การให้แสงสว่างกับเหตุบรรเทาสาธารณภัยและภารกิจด้านการทหาร


แผงโซลาร์เซลล์แนวคิดใหม่แบบราพิด โรล (Rapid Roll) ผลิตกระแสไฟฟ้าได้ 16 กิโลวัตต์ (kW) แผงโซลาร์เซลล์ถูกเชื่อมต่อเข้ากับแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนเพื่อจัดเก็บพลังงานไฟฟ้า ระบบการทำงานมีระบบสำรองในกรณีที่ระบบการผลิตพลังงานไฟฟ้าขัดข้องสามารถใช้ระบบสำรองเพื่อให้การผลิตพลังงานไฟฟ้าไม่ขาดช่วงทำให้ผู้ใช้งานมั่นใจและการจ่ายพลังงานไฟฟ้ามีความเสถียร


จุดเด่นของแผงโซลาร์เซลล์ที่บริษัทพัฒนาขึ้นอีกอย่างหนึ่ง คือ สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้แม้ว่าจะมีปริมาณแสงน้อย เช่น การผลิตพลังงานไฟฟ้าในประเทศเขตอากาศหนาวเย็นมีแสงแดดน้อย โดยการทำงานร่วมกับระบบผลิตไฟฟ้าแบบไฮบริด HyPER-FST การทำงานร่วมกันระหว่างแผงโซลาร์เซลล์พลังงานแสงอาทิตย์และเครื่องกำเนิดพลังงานไฟฟ้าแบบประหยัดเชื้อเพลิง 


ระบบคอมพิวเตอร์จะช่วยคำนวณกำลังการผลิตไฟฟ้าตามข้อมูลปริมาณแสงแดดและการทำงานของเครื่องกำเนิดไฟฟ้าให้มีความสมดุลกันแบบอัตโนมัติ วิธีการดังกล่าวสามารถช่วยให้ระบบสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อจัดเก็บไว้ในแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน


ระบบจัดเก็บพลังงานไฟฟ้าในแบตเตอรี่ลิเทียมไอออนของบริษัทมีชื่อว่า ระบบการจัดการแบตเตอรี่ (BMS) บริษัทยืนยันว่ามีความปลอดภัยสูง ทนทานและสามารถยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ได้ยืนยาวมากขึ้น ด้วยการกำหนดค่ามาตรฐานของพลังงานไฟฟ้าและปริมาณไฟฟ้าที่เหมาะสมในแต่ละเซลล์ของแบตเตอรี่  


นอกจากนี้แผงโซลาร์เซลล์แนวคิดใหม่แบบราพิด โรล (Rapid Roll) ยังสามารถเชื่อมต่อกันเป็นเครือข่ายขนาดใหญ่ในกรณีที่ผู้ใช้ต้องการกำลังการผลิตพลังงานไฟฟ้าจำนวนมาก เช่น การใช้งานในพื้นที่เหตุบรรเทาสาธารณภัยและพื้นที่ค่ายทหารขนาดใหญ่ เมื่อแผงโซลาร์เซลล์บางส่วนถูกทำลายหรือขัดข้องระบบที่เชื่อมโยงกันเป็นเครือข่ายจะทำงานทดแทนกันโดยอัตโนมัติ ซึ่งวิธีการดังกล่าวมีประสิทธิภาพมากกว่าการผลิตพลังงานไฟฟ้าแบบรวมศูนย์ไว้ที่จุดเดียว



ที่มาของข้อมูลและรูปภาพ Renovagen

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง