รีเซต

สถานทูตจีนในเกาหลีใต้ยืนยัน ชาวจีนเสียชีวิต 4 บาดเจ็บ 2 ราย เหตุเหยียบกันดับที่อิแทวอน

สถานทูตจีนในเกาหลีใต้ยืนยัน ชาวจีนเสียชีวิต 4 บาดเจ็บ 2 ราย เหตุเหยียบกันดับที่อิแทวอน
Xinhua
30 ตุลาคม 2565 ( 16:17 )
59
สถานทูตจีนในเกาหลีใต้ยืนยัน ชาวจีนเสียชีวิต 4 บาดเจ็บ 2 ราย เหตุเหยียบกันดับที่อิแทวอน

โซล, 30 ต.ค. (ซินหัว) -- จวบจน 9.00 น. ของวันอาทิตย์ (30 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น รายงานยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุผู้คนเบียดเสียดกันจนถึงแก่ชีวิตที่ย่านอิแทวอน เขตยงซาน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันเสาร์ (29 ต.ค.) ซึ่งมีการจัดเทศกาลฮาโลวีนนั้น แตะที่ 151 รายแล้ว โดยในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติ 19 ราย ขณะยอดผู้บาดเจ็บอยู่ที่ 82 ราย รายงานระบุว่าผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บส่วนมากเป็นวัยหนุ่มสาว

แผนกกงสุลของสถานเอกอัครราชทูตจีนประจำเกาหลีใต้ ยืนยันกับผู้สื่อข่าวในวันอาทิตย์ (30 ต.ค.) ว่าจากรายงานของตำรวจเกาหลีใต้ มีการยืนยันแล้วว่ามีชาวจีนเสียชีวิตในอุบัติเหตุดังกล่าว 4 ราย และอีก 2 รายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยแผนกกงสุลของสถานเอกอัครราชทูตจีนในเกาหลีใต้กล่าวว่า หลังเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ทางสถานทูตให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับเหตุการณ์นี้และเริ่มใช้กลไกตอบสนองเหตุฉุกเฉินทันที โดยมีการติดต่อและประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีใต้ หน่วยงานดับเพลิง และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องตลอดคืน เพื่อรับทราบสาเหตุของอุบัติเหตุและข้อมูลสัญชาติของผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ขณะเดียวกันก็ติดตามข้อมูลผ่านอินเทอร์เน็ตและโซเชียลมีเดียอย่างใกล้ชิด ว่ามีพลเมืองของจีนที่ขอความช่วยเหลือหรือไม่ปัจจุบัน สถานเอกอัครราชทูตจีนประจำเกาหลีใต้ได้ขอให้ฝ่ายเกาหลีใต้จัดการเรื่องต่างๆ ที่ต้องจัดการหลังเสียชีวิตของผู้เสียชีวิตชาวจีน และได้ติดต่อกับสมาชิกในครอบครัวของผู้เสียชีวิต เพื่อแสดงความเสียใจและให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่

 

(แฟ้มภาพซินหัว : บรรยากาศอันเศร้าสลดบริเวณตรอกอิแทวอน เขตยงซาน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 30 ต.ค. 2022 หลังเกิดเหตุเบียดเสียดกันจนทำให้มีผู้คนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เมื่อช่วงดึกของวันที่ 29 ต.ค. 2022 )

ข่าวที่เกี่ยวข้อง