รีเซต

'ดิสนีย์' เผยผลประกอบการไตรมาส 4 'ดีกว่าที่คาด' แม้ยังเผชิญโควิด-19

'ดิสนีย์' เผยผลประกอบการไตรมาส 4 'ดีกว่าที่คาด' แม้ยังเผชิญโควิด-19
Xinhua
13 พฤศจิกายน 2563 ( 19:21 )
131
'ดิสนีย์' เผยผลประกอบการไตรมาส 4 'ดีกว่าที่คาด' แม้ยังเผชิญโควิด-19

ลอสแองเจลิส, 13 พ.ย. (ซินหัว) -- วันพฤหัสบดี (12 พ.ย.) บริษัทวอลต์ดิสนีย์ประกาศผลประกอบการไตรมาส 4 ของปีงบประมาณ 2020 ว่าดีกว่าที่คาด ท่ามกลางความกังวลเรื่องผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ที่มีต่อยักษ์ใหญ่อุตสาหกรรมบันเทิงของสหรัฐฯ รายนี้รายได้ของดิสนีย์ร่วงลงมาร้อยละ 23 เหลือ 1.47 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.34 แสนล้านบาท) ในไตรมาส 4 ซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 3 ต.ค. เกินการคาดการณ์เฉลี่ยของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะเหลือ 1.42 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

 

โดยดิสนีย์ทำรายได้ที่ 1.91 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในช่วงเดียวกันของปีก่อนบริษัทฯ รายงานว่า กำไรต่อหุ้นปรับลด (Diluted EPS) จากการดำเนินงานต่อเนื่องในไตรมาส 4 ขาดทุนไป 39 เซนต์ต่อหุ้น ขณะที่ทำกำไรที่ 43 เซนต์ต่อหุ้นในไตรมาสเดียวกันของปีก่อนและเมื่อไม่นับรวมรายการบางชนิดที่กระทบความเปรียบเทียบกันได้ กำไรต่อหุ้นปรับลดในไตรมาส 4 จะขาดทุนไป 20 เซนต์ เมื่อเทียบกับกำไร 1.07 ดอลลาร์ในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้วบ็อบ ชาเปก ผู้บริหารดิสนีย์กล่าวในแถลงการณ์ว่า

 

"แม้จะเกิดอุปสรรคจากโควิด-19 เราก็ยังสามารถจัดการธุรกิจเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเดินหน้าอย่างกล้าหาญและเด็ดเดี่ยวเพื่อวางตำแหน่งสำหรับการเติบโตระยะยาวที่ดียิ่งขึ้นของบริษัทต่อไป" เขาเสริมว่า "ความหวังในช่วงนี้ของเราคือธุรกิจที่เข้าหาผู้บริโภคโดยตรง ซึ่งสำคัญต่ออนาคตบริษัท และในวาระครบรอบ 1 ปีของการเปิดตัว ดิสนีย์พลัส (Disney+) เรารูู้สึกยินดีที่จะรายงานว่า บริการดังกล่าวมีผู้สมัครสมาชิกแบบจ่ายเงินเกิน 73 ล้านรายแล้วในช่วงสิ้นสุดไตรมาส 4 นี้ ซึ่งเกินการคาดการณ์ของเราตั้งแต่ปีแรก"

 

ทั้งนี้ หลังจากที่มีการประกาศผลประกอบการไตรมาส 4 หุ้นดิสนีย์พุ่งขึ้นร้อยละ 6 ในการซื้อขายช่วงหลังตลาดปิด

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง