รีเซต

น้ำท่วมระยองหนัก! เดือดร้อน 6,530 หลังคาเรือน ประกาศปิด 4 โรงเรียน

น้ำท่วมระยองหนัก! เดือดร้อน 6,530 หลังคาเรือน ประกาศปิด 4 โรงเรียน
TNN ช่อง16
15 กันยายน 2565 ( 13:14 )
193
น้ำท่วมระยองหนัก! เดือดร้อน 6,530 หลังคาเรือน ประกาศปิด 4 โรงเรียน

ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ตำบลทับมาว่า ยังคงมีน้ำท่วมสูงบริเวณหมู่บ้านศักดิ์ทิพย์ แดนใหม่วิลล่า และหมู่บ้านอยู่สบาย เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลทับมา กู้ภัย จิตอาสา และกำลังทหารจากทัพเรือภาคที่ 1 ได้ใช้รถออฟโรด และเรือท้องแบน รับส่งประชาชนเข้าไปตรวจสอบบ้านเรือน และส่งอาหารน้ำดื่ม ยาและเวชภัณฑ์ผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ในบ้าน ซึ่งพื้นที่ตำบลทับมามีทั้งหมด 8 หมู่บ้าน ขณะนี้มีผู้อพยพออกมาจากบ้านแล้ว จำนวน 6,530 ครัวเรือน

ส่วนบริเวณถนนบายพาสสาย 36 ที่ถูกน้ำท่วมผิวจราจร วันนี้สามารถเปิดใช้ได้แล้วทั้งขาเข้าและออกเมืองระยอง โดยมีท่วมขังเพียงเล็กน้อย รถสามารถผ่านได้ แต่ที่บริเวณสี่แยกเกาะกลอย ต.น้ำคอก อ.เมืองระยอง ถนนสายระยอง-บ้านค่าย แยกจากสาย 36 มีน้ำท่วมขังผิวจราจรสูงกว่า 1 ม.ระยะทาง 500 ม.เจ้าหน้าที่ได้ปิดการสัญจรทั้งขาเข้าและออกเมืองระยอง 

ขณะเดียวกันมวลน้ำจากคลองทับมา ได้ไหลลงที่ต่ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่เขตเทศบาลนครระยอง บริเวณศูนย์การค้าสตาร์ ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัดระยอง น้ำท่วมถนนสาย ค.2 ก่อนขยายวงกว้างทั่วบริเวณศูนย์การค้าดังกล่าว ระดับสูงกว่า 50 ซม.

ทำให้โรงเรียนกวงฮั้ว ที่มีน้ำท่วมขังถนนหน้าโรงเรียน โดยตั้งแต่เมื่อวานได้สั่งปิดการเรียน การสอนในวันนี้ ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ได้มีการปิดโรงเรียนในพื้นที่ อ.เมืองระยองเพิ่มอีก 4 แห่ง มีโรงเรียนวัดเกาะกลอย โรงเรียนเทศบาลวัดโขดทิมทาราม โรงเรียนอัสสัมชัญระยองและโรงเรียนเซนต์โยเซฟระยอง เนื่องจากผู้ปกครองมีความยากลำบากในการมารับ-ส่งบุตรหลาน ซึ่งทางโรงเรียนขอประเมินสถานการณ์รายวันว่าจะเปิดการเรียน การสอนได้หรือไม่




ข้อมูลจาก  : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดระยอง

ภาพจาก  :  ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดระยอง


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง