รีเซต

ตำรวจรวบชายสหรัฐฯ พกอาวุธเฉียด 'ที่พักรองปธน.'

ตำรวจรวบชายสหรัฐฯ พกอาวุธเฉียด 'ที่พักรองปธน.'
Xinhua
18 มีนาคม 2564 ( 15:32 )
55
ตำรวจรวบชายสหรัฐฯ พกอาวุธเฉียด 'ที่พักรองปธน.'

วอชิงตัน, 18 มี.ค. (ซินหัว) -- ไม่นานนักหลังเที่ยงวันพุธ (17 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจในกรุงวอชิงตัน ดี. ซี. จับกุมตัวชายพกพาอาวุธคนหนึ่งได้ในบริเวณใกล้บ้านพักของรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งขณะนี้ไม่มีผู้อาศัยอยู่เนื่องจากกำลังปรับปรุงใหม่

 

รายงานข่าวหลายแห่งของสหรัฐฯ ระบุว่า ชายคนดังกล่าวนาม พอล เมอร์เรย์ วัย 31 ปีจากเมืองซานอันโตนิโอ รัฐเท็กซัส ถูกควบคุมตัวโดยหน่วยสืบราชการลับของสหรัฐฯ จากนั้นถูกเจ้าหน้าที่กรมตำรวจนครบาลสหรัฐฯ จับกุมและตั้งข้อหา 4 ข้อหา ได้แก่ พกอาวุธอันตราย พกปืนไรเฟิลหรือปืนลูกซองนอกสถานที่ประกอบกิจการ ครอบครองกระสุนปืนที่ไม่ได้รับอนุญาต และครอบครองอุปกรณ์ป้อนกระสุนความจุสูง

 

สื่อหลายแห่งระบุโดยอ้างอิงแถลงการณ์ภายในของกรมตำรวจว่า ตำรวจยังพบปืนไรเฟิล 1 กระบอกและกระสุนจากรถของเมอร์เรย์ และคาดว่าเขาอาจเกิดอาการหลงผิดจากความหวาดระแวง และคิดว่ารัฐบาลกำลังตามล่าเขา

สถานที่จับกุมตัวเมอร์เรย์นั้นอยู่ใกล้กับบ้านเลขที่ 1 ออบเซิฟเวทอรีเซอร์เคิล (Number One Observatory Circle) ซึ่งถูกใช้เป็นบ้านพักของรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ตั้งแต่ปลายทศวรรษ 1970

 

กมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ คนปัจจุบันไม่ได้อาศัยอยู่ที่นั่นเนื่องจากอยู่ระหว่างการปรับปรุงใหม่ ขณะที่ ไมก์ เพนซ์ อดีตรองประธานาธิบดีได้ย้ายออกไปเมื่อเดือนมกราคม โดยปัจจุบัน แฮร์ริสอาศัยอยู่ที่แบลร์เฮาส์ ใกล้กับทำเนียบขาว ซึ่งเป็นบ้านพักรับรองแขกทางการของประธานาธิบดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง