รีเซต

ปูตินกำชับหน่วยข่าวกรอง ยกระดับปกป้องความมั่นคงรัสเซีย

ปูตินกำชับหน่วยข่าวกรอง ยกระดับปกป้องความมั่นคงรัสเซีย
Xinhua
21 ธันวาคม 2563 ( 10:40 )
63
ปูตินกำชับหน่วยข่าวกรอง ยกระดับปกป้องความมั่นคงรัสเซีย

มอสโก, 21 ธ.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอาทิตย์ (20 ธ.ค.) วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย เรียกร้องหน่วยข่าวกรองของประเทศปกป้องความมั่นคงของชาติให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

ปูตินเดินทางไปเยี่ยมเยือนสำนักงานใหญ่ของสำนักข่าวกรองต่างประเทศรัสเซีย (SVR) ในกรุงมอสโก และวางดอกไม้ที่อนุสาวรีย์รำลึกการก่อตั้งเอสวีอาร์ครบ 100 ปี พร้อมแสดงความยินดีต่อเจ้าหน้าที่และทหารผ่านศึกในหน่วยบริการพิเศษทั้งหมด เนื่องในวันแรงงานหน่วยงานความมั่นคง (Security Agency Worker's Day) ของประเทศ

 

"ผมหวังว่าเอสวีอาร์จะยังคงรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในสถานการณ์ระหว่างประเทศที่ขึ้นลงได้อย่างยืดหยุ่น และมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการระบุและต่อต้านภัยคุกคามที่อาจเกิดขึ้นกับรัสเซีย" ปูตินกล่าวในสุนทรพจน์

 

ปูตินกล่าวว่าการทำงานของบรรดาหน่วยงานความมั่นคงเป็นสิ่ง "สำคัญอย่างยิ่ง" สำหรับรัสเซีย ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายและสอดคล้องกับผลประโยชน์ของชาติ ที่ผ่านมารัสเซียได้จัดตั้งระบบต่อต้านการก่อการร้ายที่มีประสิทธิภาพทั่วประเทศ ซึ่งช่วยลดจำนวนอาชญากรรมก่อการร้ายในประเทศลงอย่างมาก

 

"ควรให้ความสนใจอย่างจริงจังต่อความปลอดภัยของข้อมูล การต่อสู้กับลัทธิหัวรุนแรงและการคอร์รัปชัน รวมถึงอาชญากรรมในแวดวงเศรษฐกิจ" ปูตินกล่าว พร้อมขอให้หน่วยบริการพิเศษปกป้องพรมแดนรัสเซียอย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น เนื่องจากมีความเสี่ยงที่เกิดจากความขัดแย้งในภูมิภาคใกล้เคียงที่กำลัง "คุกรุ่น"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง