รีเซต

น้ำท่วมอินเดีย-เนปาล ไร้ที่อยู่เกือบ 4 ล้านคน

น้ำท่วมอินเดีย-เนปาล ไร้ที่อยู่เกือบ 4 ล้านคน
TNN ช่อง16
19 กรกฎาคม 2563 ( 18:37 )
149
น้ำท่วมอินเดีย-เนปาล ไร้ที่อยู่เกือบ 4 ล้านคน

วันนี้( 19 ก.ค.63) เจ้าหน้าที่รัฐบาลอินเดีย เปิดเผยว่า ประชาชนเกือบ 4 ล้านคนในรัฐอัสสัม ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศและเนปาล ประเทศเพื่อนบ้านไร้ที่อยู่อาศัย หลังฝนตกหนักทำให้น้ำท่วมครั้งใหญ่ ขณะเดียวกันมีผู้สูญหายหลายสิบคนและยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 189 คน นอกจากนี้กระแสน้ำในแม่น้ำพรหมบุตรเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่ต่างๆ สร้างความเสียหายให้แก่พืชผลทางการเกษตรและนำไปสู่ดินถล่ม  

ประชาชนกว่า 2.75 ล้านคนในรัฐอัสสัมไร้ที่อยู่อาศัย หลังเผชิญน้ำท่วม 3 ระลอก นับตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม ทำให้มีผู้เสียชีวิต 79 คน นายเคสฮับ มาฮันต้า รัฐมนตรีทรัพยากรน้ำประจำรัฐอัสสัม บอกว่า สถานการณ์น้ำท่วมในรัฐ ยังคงวิกฤต นอกจากรัฐอัสซัมเผชิญน้ำท่วมแล้วยังประสบปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วย 

ส่วนที่เนปาลรัฐบาลขอร้องประชาชนที่อยู่อาศัยตามพื้นที่ราบลุ่มทางตอนใต้ของประเทศให้เฝ้าระวัง เนื่องจากคาดว่าจะมีฝนตกหนักหลังเคยเกิดน้ำท่วมและดินถล่ม คร่าชีวิตคนมาแล้วกว่า 100 รายนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน  ตำรวจบอกว่า มีผู้เสียชีวิตราว 110 รายและบาดเจ็บอีก 100 ราย จากดินถล่มและน้ำท่วมฉับพลัน ซัดทำลายบ้านเรือนและถนนหนทางรวมถึงสะพาน เจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทยเนปาล คาดว่า ยอดผู้เสียชีวิตจะพุ่งขึ้นเนื่องจากยังคงมีผู้สูญหาย 48 ราย ทีมค้นหาและกู้ภัยระดมกำลังออกค้นหาผู้สูญหายตามสถานที่ต่างๆแล้ว แต่โอกาสพบรอดชีวิตแทบริบหรี่




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง