รีเซต

ส.ส.เยอรมันต้านใส่แมสก์ ติดโควิดแล้ว

ส.ส.เยอรมันต้านใส่แมสก์ ติดโควิดแล้ว
มติชน
18 ธันวาคม 2563 ( 17:36 )
53
ส.ส.เยอรมันต้านใส่แมสก์ ติดโควิดแล้ว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงาน เมื่อวันที่ 17 ธันวาคมนี้ว่า นายโทมัส ซีตซ์ วัย 53 ปี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเยอรมันจากพรรคขวาจัดอย่างเอเอฟดี ผู้เคยสร้างความวุ่นวายจากการสวมหน้ากากอนามัยที่เต็มไปด้วยรูในการประชุมสภา ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 โดยแพทย์ที่ทำการรักษาคาดว่า นายซีตซ์จะหายในเร็ววัน

 

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา นายซีตซ์ถูกนางคลอเดีย รอธ รองประธานสภาข่มขู่ว่าต้องเสียค่าปรับ เนื่องจากนายซีตซ์ใส่หน้ากากอนามัยที่มีรูพรุนมากมายขึ้นพูดในที่ประชุมสภา นางรอธได้ให้หน้ากากอนามัยแบบ FFP2 แทนที่หน้ากากอนามัยตาข่ายที่นายซีตซ์สวมใส่ แต่นายซีตซ์ก็บ่นว่ามันเหมือนตะกร้อครอบปากสัตว์

 

พรรคเอเอฟดีได้ต่อต้านมาตรการควบคุมต่างๆ ทั้งการสวมหน้ากากอนามัยและจำกัดการติดต่อทางสังคม ที่รัฐบาลของนายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิลใช้เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

 

นายอเล็กซานเดอร์ กาแลนด์ หนึ่งในแกนนำพรรคเอเอฟดี ได้กล่าวหาว่ารัฐบาลของนางเมเคิลเป็นเผด็จการโคโรนา ขณะที่สภาชิกสภาจากพรรคเอเอฟดีบางส่วนได้ร่วมเดินขบวนกับผู้ประท้วงมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด นอกจากนี้ในแคว้นที่พรรคเอเอฟดีได้รับการสนับสนุนในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ได้มีการรายงานว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19สูงที่สุดในประเทศอีกด้วย