รีเซต

รวมกลุ่มร้องทนายรณรงค์ หลังถูกหลอกซื้อเหล้าแล้วไม่ได้ของ มูลค่านับร้อยล้าน

รวมกลุ่มร้องทนายรณรงค์ หลังถูกหลอกซื้อเหล้าแล้วไม่ได้ของ มูลค่านับร้อยล้าน
มติชน
27 ตุลาคม 2565 ( 22:39 )
11
รวมกลุ่มร้องทนายรณรงค์ หลังถูกหลอกซื้อเหล้าแล้วไม่ได้ของ มูลค่านับร้อยล้าน

เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถ.แจ้งวัฒนะ ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี กลุ่มผู้เสียหายจำนวนหลายคนทั้งชาย-หญิงที่ถูกหลอกลวงว่ามีสินค้าเหล้ายี่ห้อ Regency ขายให้ในราคาถูกกว่าท้องตลาด จนทุกคนต่างพากันหลงเชื่อ สั่งสินค้าและโอนเงินให้สุดท้ายไม่ได้สินค้าตามที่ต้องการ มีผู้ถูกหลอกลวงและโอนเงินให้เป็นจำนวนเงินนับร้อยล้านบาท จึงได้รวมตัวกันมาร้องเรียนกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด

 

นายสัตยา บัวทอง ผู้จัดการเขตห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งหนึ่ง กล่าวว่า เริ่มต้น ตนเองซื้อเหล้ามาจากผู้ที่โกงไปมาทดลองกินดูก่อน แล้วเขามาชักชวนให้ซื้อมาขาย มูลค่าความเสียหาย 17 ล้านบาท หลังจากนั้นเขาก็ไม่ส่งของมาให้เลย นัดเดือนตุลาคมแต่เขาไม่ส่งมาให้ ปิดเครื่องหนีหายไปเลย หลังจากนั้นได้ส่งข้อความมาหาตนว่าเขาไม่สามารถนำของมาให้ได้ ให้ตนไปฟ้องร้องได้เลย ตนเสียหายขนาดนี้อยากจะเรียกร้องให้เขามามอบตัวไม่งั้นจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุดเนื่องจากมูลค่าความเสียหายมันเยอะมาก ตนไม่รู้จะพึ่งทางไหนเลยมาหาทนายรณรงค์ให้เป็นสื่อกลางให้ ตอนนี้ได้แจ้งความไว้ที สภ.ชัยพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี นอกจากตนยังมีผู้เสียหายเป็นฝ่ายสืบสวนภาค 6 และทางผู้กำกับ สน.ชื่อดังในนครบาลก็โดนหลอกลวงไปด้วยเหมือนกัน รวมกันแล้วมูลค่าเป็นร้อยล้าน มันเยอะมากจนไม่รู้จะทำยังไง เดี๋ยวจะรวมตัวกันไปร้องหน่วยงานที่รับผิดชอบตามคำแนะนำของทนายรณรงค์ตอนนี้มืดมนไปหมดทุกด้าน

 

ขณะที่ ทนายรณรงค์ กล่าวว่า เป็นการฉ้อโกงตามกฎหมายอาญา มาตรา 341 ต้องไปดูว่า นำเข้าข้อมูลเท็จตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ด้วยไหม ถ้ามีการโพสต์ขายแล้วไปเห็นในโพสต์อันนี้มีการดำเนินคดี เรื่องฉ้อโกงประชาชนได้ทันที อยากจะฝากไว้ คดีนี้ตำรวจก็โดนพลเรือนก็โดน อยากให้ช่วยเร่งรัดคดีให้หน่อยจะได้รวบรวมผู้เสียหาย ถ้าไม่ไป DSI ก็จะไปกองปราบปราม เนื่องจากมูลค่าความเสียหายที่นั่งกันอยู่ตรงนี้ เป็นร้อยล้าน หรืออาจจะไปตามที่สภ.ชัยพฤกษ์ เนื่องจากอยู่ใกล้ หรืออาจจะใช้สภ.ชัยพฤกษ์ เป็นจุดศูนย์กลางในการรวบรวมหลักฐานด้วยซ้ำ ตอนนี้ตนไม่เชื่อว่าทำคนเดียวเพราะเงินเป็น 100 ล้าน นอกจากกลุ่มนี้มูลค่าความเสียหายร้อยล้านมีอีกกลุ่มมูลค่า 100 ล้านเหมือนกัน ถ้า 2 กลุ่มมาเชื่อมโยงกัน ก็แสดงว่าเป็นกระบวนการต้มตุ๋นครั้งใหญ่ของประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง