รีเซต

ผู้นำเชเชนอ้างรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck ถูกปิดการใช้งานจากระยะไกล

ผู้นำเชเชนอ้างรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck ถูกปิดการใช้งานจากระยะไกล
TNN ช่อง16
22 กันยายน 2567 ( 09:00 )
8
ผู้นำเชเชนอ้างรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck ถูกปิดการใช้งานจากระยะไกล

รามซาน คาดีรอฟ ผู้นำนักรบเชเชนซึ่งเป็นกองกำลังทหารที่สนับสนุนรัสเซียในสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน เปิดเผยผ่านทางแพลตฟอร์มออนไลน์เทเลแกรม (Telegram) อ้างว่ารถกระบะพลังงานไฟฟ้าเทสลา ไซเบอร์ทรัค (Tesla Cybertruck) ที่นักรบเชเชนใช้ในสงครามถูกอีลอน มัสก์ ผู้บริหารบริษัท เทสลา (Tesla) สั่งให้หยุดการทำงานจากระยะไกล


“เมื่อไม่นานมานี้ อีลอน มัสก์ ได้ปิดการทำงานของเทสลา ไซเบอร์ทรัค (Tesla Cybertruck) จากระยะไกล นั่นไม่ใช่เรื่องดีสำหรับอีลอน มัสก์ เขามอบของขวัญราคาแพงจากใจจริงแล้วปิดการทำงานจากระยะไกล นั่นไม่แมนเลย เราต้องลากม้าเหล็ก คุณทำแบบนั้นได้ยังไง อีลอน” รามซาน คาดีรอฟ กล่าวอธิบายการปิดการทำงานของรถกระบะพลังงานไฟฟ้าที่เกิดขึ้น


ทางด้านของอีลอน มัสก์ ยังไม่โต้ตอบ หรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวที่เกิดขึ้น ซึ่งนักวิเคราะห์บนเว็บไซต์อิเล็คทเร็ค (electrek) สื่อด้านเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้า แนะนำว่าต้องใช้วิจารณญานในการรับรู้ข่าวสารโฆษณาชวนเชื่อที่เกิดขึ้นในระหว่างสงคราม


อย่างไรก็ตามสำนักข่าว RT ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านข่าวและประชาสัมพันธ์ของประเทศรัสเซีย ได้เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าการปิดการใช้งานระยะไกลถูกแก้ไขเรียบร้อย และในตอนนี้รถยนต์กระบะพลังงานไฟฟ้าเทสลา ไซเบอร์ทรัค (Tesla Cybertruck) จำนวน 2 คัน กำลังปฏิบัติการในยูเครน โดยมีการเปิดเผยคลิปวิดีโอบันทึกภาพรถยนต์รุ่นดังกล่าวปฏิบัติการในยูเครน



ก่อนหน้านี้ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา รามซาน คาดีรอฟ ได้ตกเป็นข่าวตามหน้าสื่อต่าง ๆ หลังจากเขาได้เปิดเผยภาพของรถยนต์กระบะพลังงานไฟฟ้าเทสลา ไซเบอร์ทรัค (Tesla Cybertruck) ที่ได้รับการดัดแปลงติดตั้งอาวุธปืนกลหนัก พร้อมการแสดงความขอบคุณอีลอน มักส์ที่ส่งรถยนต์กระบะพลังงานไฟฟ้ารุ่นดังกล่าวมาให้ตนเอง และระบุข้อความเพิ่มเติมว่า "เดี่ยวจะส่งมันไปแนวหน้าเร็ว ๆ นี้"  โดยในขณะนั้นอีลอน มัสก์ ได้โต้ตอบกลับไปว่า “คุณโง่ขนาดนั้นเลยเหรอที่คิดว่าผมจะบริจาคเทสลา ไซเบอร์ทรัค (Tesla Cybertruck) ให้นายพลรัสเซีย”


ที่มาของข้อมูล electrek.co, CNN

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง