รีเซต

คาดชาวเมียนมา2รายติดเชื้อโควิด-19 จากลูกชายที่ขับรถส่งของ

คาดชาวเมียนมา2รายติดเชื้อโควิด-19 จากลูกชายที่ขับรถส่งของ
TNN ช่อง16
17 ตุลาคม 2563 ( 15:11 )
78
คาดชาวเมียนมา2รายติดเชื้อโควิด-19 จากลูกชายที่ขับรถส่งของ

วันนี้ (17ต.ค.63) นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค แถลงถึงกรณีพบผู้ติดเชื้อในชุมชนในประเทศไทย จำนวน 2 ราย เป็นสามีภรรยาชาวเมียนมา หญิง อายุ 53 ปี ส่วนชายอายุ 63 ปี ซึ่งการพบผู้ป่วยทั้ง 2 ราย เป็นการทำงานค้นหาเชิงรุก หลังเมียนมามีการระบาดอย่างหนัก

ตั้งแต่วันที่ 8 ตุลาคม เป็นต้นมา ได้ตรวจพนักงานขับรถบริเวณด่านชายแดน ทำให้พบผู้ติดเชื้อ เป็นพนักงานขับรถส่งของชาวเมียนมา 3 ราย ส่งไปรักษาที่ประเทศเมียนมาจากนั้น วันที่ 12- 13 ตุลาคม ได้ขยายพื้นที่ตรวจเชิงรุกในชุมชน จำนวน 4,187 ราย ทำให้พบผู้ติดเชื้อเป็นสามี-ภรรยาชาวเมียนมาที่อาศัยอยู่ในประเทศไทย  

จากการสอบสวนโรคคาดว่าทั้ง 2 ราย ติดเชื้อมาจากลูกชายที่เป็นพนักงานส่งของที่เข้ามาเยี่ยมที่บ้านซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างประสานข้อมูลกับทางการเมียนมา

ส่วนไทม์ไลน์การเดินทางของ ผู้ป่วยชายอายุ 63 ปี พบว่า วันที่ 12 ตุลาคมได้ไปซื้อของบริเวณตลาดศาลพ่อท้าว และบริเวณ สี่แยกบ่อน้ำ

วันที่ 15 ตุลาคม ไปตลาดพาเจริญ และปั่นจักรยายตลาดมวยแขกและโรงเรียนอิสลาม ขณะที่ วันที่ 16 ตุลาคมไปละหมาดที่มัสยิดมาดีนะส์ 

ส่วน ภรรยาหญิง อายุ 53 ปี มีได้มีแม่บ้านมาทำงานบ้านวันที่ 9  ตุลาคม แต่ตรวจแล้วไม่พบเชื้อ อยู่ระหว่างกักตัว 

สำหรับกรณีนี้พบผู้สัมผัส 61 ราย เป็นกลุ่มเสี่ยงสูง 9 ราย เป็นสมาชิกในครอบครัว  3 ราย ประกอบด้วยลูกสาว หลานสาว หลานชาย ตรวจพบติดเชื้อนำตัวไปรักษาแล้ว  ส่วนอีก 4 รายได้กักตัวใกล้ชิด ส่วนกลุ่มเสี่ยงต่ำ 55 ราย ที่ทำพิธีศาสนาร่วมกันตรวจไม่พบติดเชื้อ ได้สั่งกักตัวแล้ว 14 วัน

ส่วนกิจการต่างๆในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ประชาชนสามารถทำกิจการในชีวิตประจำวันซื้อสินค้าจำเป็นได้ตามปกติ แต่ร้านต้องไม่หนาแน่น แต่ให้งดศาสนกิจ ทั้งวัดและมัสยิดไปก่อน 1-2 วัน รวมถึงโรงเรียนในพื้นที่ด้วย และไม่ให้รถขนส่งสินค้าเข้ามาในพื้นที่ให้แลกเปลี่ยนสินค้าบริเวณชายแดนเท่านั้น 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง