รีเซต

ลูกชายเมายาอาละวาด บุกทำร้ายบุพการี พ่อยิงขู่ไม่หยุด เจอลั่นไกใส่ดับคาห้องนอน

ลูกชายเมายาอาละวาด บุกทำร้ายบุพการี พ่อยิงขู่ไม่หยุด เจอลั่นไกใส่ดับคาห้องนอน
มติชน
29 กรกฎาคม 2565 ( 14:43 )
59
ลูกชายเมายาอาละวาด บุกทำร้ายบุพการี พ่อยิงขู่ไม่หยุด เจอลั่นไกใส่ดับคาห้องนอน

พ่อสุดทน ลูกชายเมายาบ้าอาละวาดไม่หยุด ทำลายข้าวของภายในบ้าน พังประตูห้องนอนเข้ามาหวังทำร้าย จึงคว้าอาวุธปืนลูกซองยาวประจำตัวเจ้าหน้าที่ ชรบ. ยิงใส่ลูกชายหวังป้องกันตัว แต่สุดท้ายลูกชายเสียชีวิต

 

เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 28 กรกฎาคม ร.ต.อ.อดิศักดิ์ แก่นวงษ์ รองสารวัตร (สอบสวน) ได้รับแจ้งเหตุจากศูนย์วิทยุ 191 แจ้งมีเหตุยิงกันตาย ที่หมู่บ้าน ในอ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี จึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ พร้อมชุดสืบสวน และแพทย์เวร รพ.เขมราฐ

 

เมื่อเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ นาย ธงศิลป์ ศรีบู อายุ 56 ปี สมาชิกสภาเทศบาลตำบลเทพวงศา และเป็นเลขานุการสภาเทศบาลตำบลเทพวงศา อ.เขมราฐ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยิงบุตรชาย คือนายจีระวัฒน์ ศรีบู อายุ 28 ปี จนเสียชีวิต จึงเข้าไปตรวจสอบภายในบ้าน พบศพนายจีระวัฒน์ ศรีบู นอนหงายถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองที่บริเวณหัวไหล่ซ้าย นอนเสียชีวิตภายในห้องนอนของนายธงศิลป์ ศรีบู ผู้เป็นบิดา

จากสอบสวนเบื้องต้นนายธงศิลป์ ศรีบู ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายจีระวัฒน์ เมายาบ้า และเป็นบุตรชายของตนเองได้ทำลายข้าวของภายในบ้าน นายธงศิลป์ บิดา ได้เข้าไปห้ามปรามจนเกิดมีปปากเสียงกัน จากนั้น นายกจีระวัฒน์ ได้ถืออาวุธปืนแก๊ปยาวไทยประดิษฐ์ เดินเข้ามาจะยิงนายธงศิลป์ ทำให้นายธงศิลป์ใช้อาวุธปืนลูกซอง ซึ่งเป็นอาวุธปืนชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ยิงขู่ 1 นัด แต่นายจีระวัฒน์ ก็ไม่ยอมหยุด และยังเดินถือปืนเข้ามาหา จึงยิงสวนไปอีก 1 นัด ถูกบริเวณหัวไหล่ซ้ายจนล้มลงเสียชีวิตภายในห้องนอนเบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา

 

ด้านนางสุมาลี ศรีบู ภรรยาของนายนายธงศิลป์ และเป็นแม่ของนายจีระวัฒน์ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุลูกชายเมายาบ้าจนคลุ้มคลั่ง อาละวาดพังบ้านหมดทั้งประตูหน้าต่างห้องน้ำ พ่อก็ดุบอกให้ลูกชายหนีจากบ้านอย่ามาทำอย่างนี้ ลูกก็ถือค้อนถือไม้แล้วก็ถือปืนแก๊ปวิ่งเข้าไปในห้องพ่อ เหตุการณ์แบบนี้เกิดเป็นประจำ แต่ก่อนไปอยู่กับตายาย ก็อยู่ไม่ได้เลยให้มาอยู่กับพ่อกับแม่ เวลาพ่อพูดอะไรลูกก็จะอยากฆ่าพ่อ พ่อเองพยายามหลีกเลี่ยง ช่วงเกิดเหตุลูกชายพูดคล้ายๆว่ามีอะไรอยู่ในตัว เหมือนเกาะอยู่บนหลังเหมือนหลอนยาบ้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง