รีเซต

ตร.บุกรวบหลานวัย25เผาบ้านยาย ประชดแม่อยู่ไต้หวัน ไม่ส่งเงินเดือนละหมื่นให้ใช้

ตร.บุกรวบหลานวัย25เผาบ้านยาย ประชดแม่อยู่ไต้หวัน ไม่ส่งเงินเดือนละหมื่นให้ใช้
มติชน
24 มิถุนายน 2563 ( 12:08 )
97
ตร.บุกรวบหลานวัย25เผาบ้านยาย ประชดแม่อยู่ไต้หวัน ไม่ส่งเงินเดือนละหมื่นให้ใช้
ตำรวจโคราชบุกรวบตัวหนุ่มคลั่งเผาบ้านตัวเอง สารภาพประชดแม่ไม่ให้เงินใช้ พบประวัติเป็นเด็กเรียนเก่ง แต่หลงผิดพึ่งยาเสพติดจนเสียคน

นครราชสีมา – ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา เกิดเหตุไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้น หลังหนึ่ง ในชุมชนบ้านวังยาว ต.คูขาด อ.คง จ.นครราชสีมา จนได้รับความเสียหายวอดทั้งหลัง ซึ่งภายหลังจากเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีผู้อยู่อาศัย 2 คน เป็นยายวัย 67 ปี กับหลานชายวัย 25 ปี โดยขณะเกิดเหตุมีชาวบ้านพบเห็นหลานชายอยู่ในบ้านเพียงลำพัง และเกิดอาการคลุ้มคลั่ง ก่อนที่จะจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ส่วนยายได้หนีไปอาศัยอยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้านหลายเดือนแล้ว เพราะทนต่อพฤติกรรมของหลานชายไม่ไหว หลังเกิดเหตุหลานชายได้หายตัวไปจากบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เร่งติดตามตัวนายมิน เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

ล่าสุด วันนี้ (24 มิถุนายน 2563) เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง ได้รับแจ้งจากนางทองดี จันทร์นอก อายุ 67 ปี ว่าหลังเกิดเหตุ หลานชายผู้ก่อเหตุได้หลบหนีมาอยู่ที่บ้านไม่มีเลขที่ กลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ที่ยายหนีมาอาศัยอยู่ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านที่ถูกไฟไหม้ประมาณ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังบุกเข้าจับกุมตัวได้โดยละม่อม ขณะที่ชายคนดังกล่าวกำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้าน ทราบชื่อคือนายยศพล บุตรศรี อายุ 25 ปี  ต.คูขาด อ.คง จ.นครราชสีมา ซึ่งเบื้องต้นรับสารภาพว่าโมโหที่แม่ไม่ยอมส่งเงินมาให้ใช้ จึงคลุ้มคลั่งและก่อเหตุเผาบ้านตัวเองเพื่อประชดแม่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.คง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

จากการสอบถามนางปทุม นรินทร์นอก อายุ 43 ปี ป้าของนายยศพลฯ ผู้ก่อเหตุ บอกว่า ในอดีตนายยศพล เป็นคนร่าเริงและเป็นเด็กเรียนเก่ง เคยได้รับรางวัลนักเรียนที่มีผลการเรียนดีของโรงเรียนเมืองคง จนกระทั่งเรียนจบชั้น ม.6 หลังจากนั้นพ่อ แม่ ของนายยศพล ก็ได้แยกทางกัน ทำให้นายยศพล เริ่มมีพฤติกรรมก้าวร้าว หันเหชีวิตไปเสพยาเสพติด และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คง จับไปดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติดมาแล้ว ซึ่งภายหลังพ้นโทษก็มาอาศัยอยู่กับยายที่บ้านหลังที่ถูกไฟไหม้ โดยไม่มีงานทำเป็นหลักเป็นแหล่ง ส่วนแม่ของนายยศพลฯ ได้ไปทำงานอยู่ที่ประเทศไต้หวัน ซึ่งได้ส่งเงินมาให้ลูกชายใช้เป็นประจำทุกเดือน ละประมาณ 10,000 บาท ทำให้นายยศพล ใช้ชีวิตอย่างเสเพล ไม่มีความกระตือรือร้นอยากหางานทำ รอเพียงเงินจากแม่ที่โอนมาให้ทางเดียวเท่านั้น ซึ่งนายยศพล มีพฤติกรรมก้าวร้าวมาก ชอบทำลายข้าวของในบ้าน และทุบตียายของตนเองเป็นประจำ ทำให้ยายต้องหนีไปอยู่ในบ้านกลางทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน เพราะทนต่อพฤติกรรมของหลานไม่ไหว กระทั่งต่อมาเดือนนี้แม่ของนายยศพลฯ ยังไม่ส่งเงินมาให้ใช้เหมือนปกติ นายยศพลฯ ได้พยายามโทรศัพท์ไปขออยู่หลายครั้ง แต่แม่บอกว่าที่ทำงานมีปัญหา เงินเดือนยังไม่ออก จึงยังไม่ส่งเงินมาให้ นายยศพล ไม่ยอมเพราะต้องการใช้เงินด่วน ทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน และท้ายที่สุดตัดสินใจเผาบ้านตัวเองประชดแม่ ก่อนหลบหนีไปอยู่กับยายที่บ้านปลายนา และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ในที่สุด นางปทุมฯ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง