รีเซต

"บิ๊กค้าปลีกฟิต"แถลงพร้อมเปิดบริการห้างวันนี้

"บิ๊กค้าปลีกฟิต"แถลงพร้อมเปิดบริการห้างวันนี้
มติชน
17 พฤษภาคม 2563 ( 07:16 )
92
"บิ๊กค้าปลีกฟิต"แถลงพร้อมเปิดบริการห้างวันนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า ในวันที่ 17 พฤษภาคมนี้ผู้ประกอบการค้าปลีกเตรียมพร้อมเปิดบริการอีกครั้ง โดยทางกลุ่มซีพีเอ็นนำโดยนายณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) จะแถลงข่าวร่วมกับร้านค้าภายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พร้อมพาสื่อมวลชนเดินชมศูนย์การค้าและร้านค้ามาตรมาการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” ภาคปฎิบัติจริง ตั้งแต่เวลา 09.30-12.00 น.
ขณะที่เวลา 10.00 น. นางนราทิพย์ รัตตประดิษฐ์ ผู้บริหารสยามพิวรรธน์ จัดแถลงมาตรการเชิงรุกป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ชั้นสูงสูงเพื่อให้ประชาชนเข้าซื้อสินค้าภายในร้านค้าและศูนย์การค้าสยามพารากอน สายามเซ็นเตอร์ สยามดิสคัฟเวอรี่ และไอคอนสยาม เพื่อสร้างความมั่นใจต่อผู้ใช้บริการ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของโควิด

นอกจากนี้โมเดอร์นเทรดศูนย์รวมอุปกรณ์ตกแต่งบ้านอย่างบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ได้แจ้งเปิดให้บริการทุกสาขาทั่วประเทศเต็มรูปแบบ เช่นเดียวกับห้างอิเกีย ที่แจ้งว่าพร้อมเปิดให้บิรกาในวันที่ 18 พฤษภาคม หลังจากที่นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี และคณะทำงานลงพื้นที่ตรวจสอบหลังจากเปิดให้บริการกับลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ พร้อมนาย ทอม ซูเทอร์ ผู้จัดการสโตร์ อิเกีย บางใหญ่
นายปีเตอร์ กาญจนพาสน์ รองประธานและกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกแลนด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทางบริษัทฯ ในฐานะผู้บริหารศูนย์การค้า 3 แห่งในพื้นที่เมืองทองธานี ประกอบด้วย คอสโม บาซาร์, บีไฮฟ ไลฟ์สไตล์ มอลล์ และ เดอะ พอร์ทอล รวมถึงช้อปปิ้งมอลล์ ป็อปปูล่า วอร์ค และเอาท์เล็ต สแควร์ พร้อมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันและเวลาดังกล่าว ยกเว้น เดอะ พอร์ทอล จะเปิดบริการภายหลังด้วยสถานที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดียวกับ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายปีเตอร์กล่าวว่า เบื้องต้นทางบริษัทฯ ได้ให้ความร่วมมือมีทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุข จังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจสอบความพร้อมของพื้นที่ก่อนเปิดบริการ เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ที่ผ่านมา และได้รับคำชมเชยถึงแนวทางปฏิบัติที่วางไว้ถูกต้อง ซึ่งต่อจากนี้ในทุกห้างสรรพสินค้า ช้อปปิ้งมอลล์ ในเมืองทองธานีจะใช้คู่มือมาตรการเดียวกัน ดังนี้ 1.การคัดกรองอย่างเข้มงวด ต้องสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า และตรวจวัดอุณหภูมิลูกค้า พนักงาน ร้านค้า ตลอดจนผู้เข้ามาใช้บริการ 100% โดยตรวจวัดอุณหภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศา ในส่วนของพนักงานประจำร้านค้าจะตรวจวัดอุณหภูมิทุก 3 ชั่วโมง หากมีอุณหภูมิสูงหรือเข้าข่ายเสี่ยง จะต้องหยุดปฏิบัติงานไปพบแพทย์ทันที 2.การเว้นระยะห่าง ต้องจำกัดจำนวนคนในพื้นที่ระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร, กำหนดทางเข้า-ออก ชัดเจน ในบางร้านค้าขนาดเล็กห้ามการเดินสวนกัน เพื่อลดความแออัด กำหนดระยะห่าง 1-1.5 เมตร ในพื้นที่ส่วนรวม เช่น จุดชำระเงิน เคาน์เตอร์บริการ ลิฟท์ บันไดเลื่อน จุดยืนรอห้องน้ำ, จัดโซนพิเศษสำหรับพนักงาน Delivery ให้มีระยะห่างระหว่างมาใช้บริการ, งดกิจกรรมการตลาดที่จะก่อให้เกิดความแออัดในพื้นที่, จัดโต๊ะทานอาหารในพื้นที่ศูนย์อาหาร วางป้ายประชาสัมพันธ์เรื่อง Social Distancing เป็นระยะ, ติดตั้ง Counter Shield ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ 3.ลดการสัมผัส ส่งเสริมการใช้ระบบ Cashless และ E-payment เพื่อลดการสัมผัส

นายปีเตอร์กล่าวว่า 4.เพิ่มความถี่ทำความสะอาด ทำความสะอาดพื้นผิว อุปกรณ์ชั้นวาง และจุดบริการร่วมด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 30 นาที พร้อมมีเจลล้างมือให้บริการในห้องน้ำทุกห้อง,ทำความสะอาดศูนย์อาหาร พื้น โต๊ะเก้าอี้ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุก 30 นาที บริการเครื่องอบช้อน ส้อม ระบบ UV, ทำความสะอาดห้องลองสินค้า แยกเสื้อผ้าที่ลูกค้าลองแล้วนําไปฆ่าเชื้อ,พนักงานร้านค้าให้บริการสวมใส่หน้ากากอนามัยและ Face Shield, ทำความสะอาดฆ่าเชื้อบัตรศูนย์อาหาร บัตรจอดรถก่อนให้บริการทุกครั้ง, และทุกร้านค้ามีบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ, ติดตั้งจุดบริการฉีดพ่นฆ่าเชื้อสำหรับพนักงาน Delivery, เครื่อง UV-C โอโซนฆ่าเชื้อในระบบปรับอากาศและพื้นที่ส่วนกลางทุกคืนหลังปิดศูนย์ฯ เช่น พื้นที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต แม็กซ์แวลู ลานอเนกประสงค์กลางห้าง ร้านอาหาร ฟิตเนส และโรงภาพยนตร์ เป็นต้น, บิ๊กคลีนนิ่งพื้นที่ร้านค้าสัปดาห์ละ 1ครั้ง, จัดเตรียมถังขยะแยกทิ้งหน้ากากอนามัย, ประกาศเสียงตามสายขอความร่วมมือรักษาความสะอาด 5.ใช้ระบบติดตามเพื่อปลอดภัย การลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชัน ลูกค้า พนักงาน ร้านค้า ต้องลงทะเบียนผ่าน Application คัดกรองของภาครัฐ

นายวันชัย จันทร์วัฒรังกูล กรรมการผู้จัดการ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ เปิดเผยว่า พร้อมในการเปิดให้บริการเต็มรูปแบบวันที่ 17 พฤษภาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. เพราะด้วยจุดเด่นทางด้านโครงสร้างของตัวอาคาร ที่ถูกออกแบบให้เป็นกรีนโอเพ่นแอร์มอลล์ ตัวอาคารจัดวางแบบกระจายตัว ถูกออกแบบมาให้เปิดรับการถ่ายเทของลมธรรมชาติ ไม่มีการสะสมของเชื้อโรค มีพื้นที่ส่วนกลางกว่า 60% ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพื้นที่เปิดโล่งและพื้นที่สีเขียว ช่วยลดความแออัดของกลุ่มคน รวมถึงการใช้สุขภัณฑ์ในห้องน้ำที่ลดการสัมผัส

นายวุฒิเกียรติ เตชะมงคลาภิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาเกือบ 2 เดือนที่ผ่านมา จนวันนี้ได้ปรับโมเดลธุรกิจรูปแบบเดิม สู่รีเทลใหม่ที่มีความแกร่ง พร้อมให้บริการในทุกด้านบนมาตรการความปลอดภัย ภายใต้ยุทธศาสตร์ 5 แผนแม่บท รัดกุม คุมเข้ม ป้องกัน Covid-19 (คัดกรองเข้มงวด, ลดความแออัด, ติดตามให้มั่นใจ, สะอาดทุกจุดในเชิงรุก, ลดการสัมผัส) ตอบรับ New Normal พร้อมชูนวัตกรรม ตู้อบฆ่าเชื้อ 3 ระบบ ทำงานแบบ 360 องศา ฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ได้มั่นใจทุกจุดสัมผัส เป็นแห่งแรกและแห่งเดียวในไทย กับบริการ 2 รูปแบบ 1.สำหรับลูกค้า สินค้าทุกชิ้น เมื่อช้อปแล้ว ก่อนนำกลับจะผ่านการฆ่าเชื้อด้วยการอบลมร้อนและฉายรังสี UV กำจัดไวรัสและแบคทีเรีย เพื่อความมั่นใจ2.สำหรับสินค้าทุกชิ้น ที่มีการทดลองสวมใส่ พนักงานจะนำไปฆ่าเชื้อในตู้อบหลังเวลาปิดให้บริการ 3 ระบบ คือ การอบลมร้อน, ฉายรังสี UV และปิดท้ายด้วยการอบโอโซน เพื่อให้มั่นใจว่า ปลอดเชื้อทุกซอกทุกมุมแบบ 360 องศา

“มีความพร้อมกลับมาเปิดห้างฯ และศูนย์ฯ 100% หลังรัฐบาลประกาศปลดล็อคเฟส 2 วันที่ 17 พ.ค.63 ลูกค้ามั่นใจได้ตั้งแต่มาถึงโรบินสัน เรามีการคัดกรองเข้มงวดตั้งแต่ลูกค้าเข้าศูนย์ฯ ทุกคนต้องตรวจวัดอุณหภูมิ มีบริการเจลล้างมือ และเหยียบพรมเช็ดเท้าฆ่าเชื้อ นอกจากนี้ยังมีมาตรฐานรักษาระยะห่างทางสังคม จำกัดจำนวนคนเข้าศูนย์การค้าและร้านค้าไม่เกิน 1 คน ต่อ 5 ตร.ม.ควบคุมด้วยระบบ People Counting แบบเรียลไทม์”นายวุฒิเกียรติกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง