รีเซต

พายุลูกใหม่ไซโคลน "เฟรดดี" ฝนตกหนัก-ประกาศเตือนภัยน้ำท่วม

พายุลูกใหม่ไซโคลน "เฟรดดี" ฝนตกหนัก-ประกาศเตือนภัยน้ำท่วม
TNN ช่อง16
27 กุมภาพันธ์ 2566 ( 14:07 )
49
พายุลูกใหม่ไซโคลน "เฟรดดี" ฝนตกหนัก-ประกาศเตือนภัยน้ำท่วม

พายุลูกใหม่ ไซโคลน "เฟรดดี" เคลื่อนที่เข้าสู่ชายฝั่งโมซัมบิก ฝนตกหนัก กระทบการใช้ชีวิตของผู้คนจำนวนมาก ประกาศเตือนภัยน้ำท่วม และดินถล่ม

ประชาชนที่อาศัยอยู่ในจังหวัดอินยัมบาน ของโมซัมบิก ต่างได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุไซโคลน “เฟรดดี” ที่เคลื่อนที่เข้าสู่ชายฝั่งโมซัมบิกตั้งแต่เมื่อวันศุกร์ (24 ก.พ.) ที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่าจะยังคงเผชิญกับสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักและต่อเนื่องต่อไปอีกอย่างน้อย 2-3 วัน ขณะเดียวกันก็มีการประกาศเตือนภัยน้ำท่วม และดินถล่มในพื้นที่ทางตอนใต้ของโมซัมบิก และพื้นที่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของซิมบับเว

มีรายงานว่า นับตั้งแต่ต้นเดือน หลายพื้นที่ในโมซัมบิกต้องเผชิญกับสภาพอากาศที่มีฝนตกหนักและน้ำท่วม ส่งผลให้หลายคนต้องอพยพหนีน้ำไปอาศัยอยู่ในค่ายพักชั่วคราวที่ทางรัฐบาลท้องถิ่นและองค์การด้านความช่วยเหลือระหว่างประเทศจัดตั้งขึ้น

ขณะที่สถาบันจัดการภัยพิบัติแห่งชาติของโมซัมบิก ระบุว่า เหตุน้ำท่วมที่เกิดขึ้นในพื้นที่ตอนกลาง และพื้นที่ตอนใต้ของโมซัมบิก ส่งผลกระทบต่อประชาชนราว 1.75 ล้านคน 

ด้านสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของโมซัมบิก ก็ได้ประกาศเตือนภัยด้านสภาพอากาศสีแดงในหลายพื้นที่ เพื่อเร่งกระบวนการช่วยเหลือให้เข้าสู่พื้นที่ประสบภัยให้รวดเร็วยิ่งขึ้น โดยมีรายงานว่า ในบางพื้นที่ระบบการจ่ายน้ำประปาขัดข้อง ส่งผลให้หลายครอบครัวต้องใช้น้ำฝนสำหรับประทังชีวิตแทน


ภาพจาก AFP (แฟ้มภาพ)


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง