รีเซต

บิ๊กตู่ ขอไม่พูดสภาล่ม กลับใช้สูตรหาร100-ยิ้มมุมปากแบบมีนัยยะ แทนคำตอบยุบสภา

บิ๊กตู่ ขอไม่พูดสภาล่ม กลับใช้สูตรหาร100-ยิ้มมุมปากแบบมีนัยยะ แทนคำตอบยุบสภา
มติชน
16 สิงหาคม 2565 ( 15:18 )
84
บิ๊กตู่ ขอไม่พูดสภาล่ม กลับใช้สูตรหาร100-ยิ้มมุมปากแบบมีนัยยะ แทนคำตอบยุบสภา

เมื่อเวลา 13.20 น.วันที่ 16 ส.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยทันทีที่เจอหน้าสื่อมวลชน พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวทักทายว่า “วันนี้อากาศดี ฟ้าสดใส เมื่อวานนี้ฝนตกหนักรถติดพอสมควร” พร้อมยืนยันว่า ในการประชุมมีประเด็นสำคัญอยู่หลายประการโดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องที่รัฐบาลยังคงมุ่งมั่นในการที่จะดำเนินนโยบายช่วยเหลือประชาชนในทุกๆเรื่อง

 

พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามถึงปรากฏการสภาล่ม เพื่อกลับมาใช้สูตรหาร 100 โดยพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า “การเมืองผมไม่มีคำตอบอะไรทั้งสิ้น เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องในสภา ก็เป็นเรื่องของประธานสภาและรัฐสภา ซึ่งนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ก็ตอบไปแล้ว ส่วนเรื่องโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีนั้นก็เป็นเรื่องของผม ตอนนี้ก็ทำงานได้อยู่ ไม่มีปัญหาอะไร” โดยเมื่อนายกรัฐมนตรีพูดถึงเรื่องดังกล่าว ทำให้นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีที่ยืนอยู่ใกล้ๆ ถึงกับยิ้ม

 

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงกรณีวาระ 8 ปี และกรณีที่ น.ส.วทันยา บุนนาค หรือ มาดามเดียร์ ลาออกจากการเป็น ส.ส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว โดยเดินออกจากโพเดียมให้สัมภาษณ์ไปทันที ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงโอกาสความเป็นไปได้ในการยุบสภา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ตอบคำถามเพียงแต่ยิ้มมุมปากก่อนเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าไปทันทีแบบมีนัยยะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง