รีเซต

ช็อกโรงละครสัตว์รัสเซีย ช้าง 2 ตัวดวลกันขอบเวที ผู้ชมลุกขึ้นวิ่งหนีกระเจิง

ช็อกโรงละครสัตว์รัสเซีย ช้าง 2 ตัวดวลกันขอบเวที ผู้ชมลุกขึ้นวิ่งหนีกระเจิง
ข่าวสด
22 มีนาคม 2564 ( 19:33 )
256
ช็อกโรงละครสัตว์รัสเซีย ช้าง 2 ตัวดวลกันขอบเวที ผู้ชมลุกขึ้นวิ่งหนีกระเจิง

ช็อกโรงละครสัตว์รัสเซีย - วันที่ 22 มี.ค. เดลีเมล รายงานว่า ช้าง 2 ตัว ดวลกันอย่างดุเดือด กลางการแสดงละครสัตว์ ในโรงละครสัตว์ของเมืองคาซาน สาธารณรัฐตาตาร์สถาน ตอนกลางของรัสเซีย

 

 

วิดีโอเผยขณะที่ผู้ฝึกช้างพยายามแยกช้างตัวสองที่ทะเลาะกัน หลังจากที่ เจนนี ช้างอินเดียตัวเมีย ขวิด แม็กดา ช้างอีกตัว ล้มลงพื้น จากนั้น เจนนีพยายามย่ำแม็กดาตรงขอบวงแหวนเวที สร้างความตื่นตระหนกแก่ผู้ชมที่ต่างลุกขึ้นวิ่งหนีออกไปกันอย่างจ้าละหวั่น โดยเฉพาะที่นั่งแถวหน้าๆ ใกล้ช้าง 2 ตัว

 

 

นายรามิล ชารีฟุลลิน ผู้อำนวยการละครสัตว์ ให้สัมภาษณ์ว่า ไม่มีใครบาดเจ็บทั้งคนและช้าง ส่วนพนักงานปฏิเสธว่าผู้ชมอยู่ในอันตราย แต่ผู้ปกครองเด็กหญิงคนหนึ่งกลับบอกว่า “มีความตื่นตระหนกใกล้ตัว” ส่วนผู้ชมอีกคนที่อยู่ใกล้ที่นั่งด้านหลังบนสุดบอกว่า “ดีที่นั่งไกลออกไป”

 

 

ต่อมา โรงละครสัตว์อ้างว่า สาเหตุที่ช้าง 2 ตัว ดวลกันเพราะความหึงหวงที่มีต่อความสนใจของผู้ฝึกช้าง นอกจากนี้ การระบาดของโควิด-19 และการขาดการสื่อสารกับผู้ชม ส่งผลกระทบต่อเจนนีและแม็กดา ตอนนี้ช้างทั้งสองสงบสติอารมณ์แล้วและมีรูปร่างดี โรงละครสัตว์ขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วยความจริงใจ ส่วนการแสดงวันถัดไปมีการยกเลิกและคืนเงินแก่ผู้ซื้อตั๋ว

 

 

แม้ว่าละครสัตว์จะเป็นที่นิยมในรัสเซีย แต่นักเคลื่อนไหวสิทธิสัตว์เรียกร้องเพื่อยุติการแสดงเหล่านี้ อย่างไรก็ตาม นายอันเดรย์ เดเมนเตียฟ ผู้ฝึกช้างชั้นนำของรัสเซีย ระบุว่า การที่ช้างดวลกันในเมืองคาซาน หาใช่เกิดจาดความโหดร้ายจากการทารุณสัตว์

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง