รีเซต

นายกฯเล็งเยียวยากลุ่มศิลปิน-สถานบันเทิง-ฟรีแลนซ์ ได้รับผลกระทบจากโควิด

นายกฯเล็งเยียวยากลุ่มศิลปิน-สถานบันเทิง-ฟรีแลนซ์ ได้รับผลกระทบจากโควิด
TNN ช่อง16
29 มิถุนายน 2564 ( 16:09 )
84
นายกฯเล็งเยียวยากลุ่มศิลปิน-สถานบันเทิง-ฟรีแลนซ์ ได้รับผลกระทบจากโควิด

วันนี้ (29มิ.ย.64) พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มอบหมายให้นายอนุชา  บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนเรื่องการการสั่งปิดแคมป์คนงานทำให้คนงานต่างเดินทางออกจากพื้นที่จำนวนมากนั้น ว่า  ข้อเท็จจริงจากสภาอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยได้รายงานว่ามีจำนวนน้อย ไม่ได้มากตามที่เป็นกระแสข่าว พร้อมกันนี้ประสานกระทรวงมหาดไทยดูแลแต่ละจังหวัด ติดตามให้ความสำคัญกับผู้ที่เดินทางเข้าจังหวัดหากมาจาก 10 จังหวัดที่ยกระดับเป็นพื้นที่ควบคุมเข้มงวดต้องกักตัวภายในบ้าน 14 วันและมีการรายงานตัวต่อผู้นำชุมชน และอสม.ด้วย

ส่วนการดูแลเยียวยาประชาชนและแรงงานหลังรัฐบาลมีคำสั่งปิดแคมป์คนงาน ว่า กระทรวงแรงงานมีมาตรการเยียวยาจะมีการดูแลอาหารการกินและเข้าไปดูความเรียบร้อยทุกๆ 5 วันรวมถึงจ่ายเงินสดและเช็คชื่อเพื่อจ่ายเงินให้แรงงานร่วมกับผู้ประกอบการ 

นายกรัฐมนตรีเป็นห่วงสถานที่ทำงานทั้งหน่วยงานราชการ และเอกชนต่าง ๆ จึงขอความร่วมมือให้มีการทำงานจากที่บ้านหรือ Work From Home เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดในช่วงนี้ก่อนจนกว่าจะมีสถานการณ์ที่ดีขึ้น 

พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรีได้หารือกับทีมเศรษฐกิจเรื่องการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบไปถึงอาชีพศิลปิน ฟรีแลนซ์สถานบันเทิง ซึ่งเป็นลูกจ้างรายวันและผู้ประกอบการเพื่อให้มีมาตรการเยียวยาให้เร็วที่สุดต่อไป

นายอนุชา กล่าวยืนยัน ว่านายกรัฐมนตรีรับฟังความคิดเห็นของทุกกลุ่มคณะแพทย์หน่วยงานและข้อเสนอต่างๆพร้อมประเมินสถานการณ์ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับสาธารณสุขความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนจะมีการหารือกับทีมเศรษฐกิจเพื่อดำเนินการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดให้มีประสิทธิภาพสูงสุด 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง