รีเซต

ซูเปอร์โมเดลเผยหน้าพัง ศัลยกรรมเสียโฉม เก็บตัวชอกช้ำใจมา 5 ปี

ซูเปอร์โมเดลเผยหน้าพัง ศัลยกรรมเสียโฉม เก็บตัวชอกช้ำใจมา 5 ปี
ข่าวสด
24 กันยายน 2564 ( 02:58 )
86
ซูเปอร์โมเดลเผยหน้าพัง ศัลยกรรมเสียโฉม เก็บตัวชอกช้ำใจมา 5 ปี

ซูเปอร์โมเดลเผยหน้าพัง - เดอะ การ์เดียน รายงานว่า ลินดา เอวานเจลิสตา นางแบบดังระดับซูเปอร์โมเดลแห่งยุค 90 รุ่นเดียวกับ เคต มอสส์ และ นาโอมิ แคมป์เบลล์ โพสต์ข้อความเปิดเผยกับสาธารณชนว่า รูปโฉมตนเองที่ทุกคนเคยเห็นนั้นเสียหายผิดรูปอย่างถาวรไปแล้ว หลังการศัลยกรรมที่ผิดพลาด

 

 

 

เอวานเจลิสตาโพสต์ทางไอจี lindaevangelista ว่ากระบวนการศัลยกรรมดังกล่าวเป็นที่รู้จักว่า CoolSculpting หรือ สลายไขมันด้วยความเย็น ซึ่งหมอไม่ต้องลงมีด แต่ผลจากกระบวนการดังกล่าวทำให้ตนมีอาการซับซ้อน จนทำให้รูปโฉมเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

 

 

 

“ฉันเกิดอาการที่เรียกว่า Paradoxical Adipose Hyperplasia (การงอกเกินของเซลล์ไขมันที่ขัดกัน ) ไม่เพียงทำลายขีวิตความเป็นอยู่เท่านั้น ยังดึงฉันเข้าไปอยู่ในวงจรของจิตซึมเศร้าอย่างดำดิ่ง เต็มไปด้วยความเสียใจ เกลียดชังตัวเองอย่างที่สุด จนทำให้ฉันปลีกตัวจากสังคม" นางแบบดังในอดีตโพสต์

 

 

พร้อมเผยต่อว่า เธอต้องเก็บตัวอยู่นาน 5 ปี เมื่อออกไปไหน ก็เหมือนคำที่สื่อมวลชนใช้ คือไม่เป็นที่สังเกต ไม่มีใครจำได้

 

 

โพสต์ดังกล่าวทำให้มีผู้คนทั่วไป รวมถึงคนในวงการแฟชั่น เข้ามาเขียนให้กำลังใจเอวานเจลิสตาจำนวนมาก เช่น เจเรมี สก็อตต์ แฟชั่นดีไซเนอร์ เขียน ว่า "คุณยังคงเป็นและเป็นซูเปอร์โมเดลอยู่เสมอ" ส่วนมาร์ก เจค็อบส์โพสต์ว่า "ฉันรักเธอ ลินดาที่รัก" ขณะที่เอ็นเวิร์ด เอ็นนินฟุล บ.ก.นิตยสารโว้ก เขียนว่า "กล้าหาญและสร้างแรงบันดาลใจเสมอนะ"

 

 

 

ด้าน นาโอมิ แคมป์เบลล์ นางแบบรุ่นเดียวกัน โพสต์ชื่นชมเพื่อนร่วมวงการว่า "ฉันขอปรบมือให้กับความกล้าหาญและเข้มแข็งของเธอที่นำประสบการณ์นี้มาบอกเล่าผู้คน ไม่ต้องเป็นตัวประกันอีกต่อไป ฉันไม่อาจนึกได้ว่า เธอผ่านช่วงเวลาทำร้ายจิตใจตลอด 5 ปีมานี้อย่างไร"

 

 

ตอนท้ายของโพสต์ เอวานเจลิสตา ระบุว่าจะมีการฟ้องร้องดำเนินคดีบริษัทศัลยกรรม และตั้งใจจะเดินหน้าชีวิตที่หลุดพ้นจากความอายของตัวเองให้ได้

ข้อความโพสต์ในไอจี บอกเล่าประสบการณ์ชอกช้ำจากการทำศัลยกรรม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง