รีเซต

เลวร้ายขั้นสุด! อากาศในกรุงวอชิงตันดีซีเข้าเขตโซนแดงของดัชนีคุณภาพ

เลวร้ายขั้นสุด! อากาศในกรุงวอชิงตันดีซีเข้าเขตโซนแดงของดัชนีคุณภาพ
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2566 ( 10:25 )
36
เลวร้ายขั้นสุด! อากาศในกรุงวอชิงตันดีซีเข้าเขตโซนแดงของดัชนีคุณภาพ

เลวร้ายขั้นสุด! อากาศในกรุงวอชิงตันดีซีเข้าเขตโซนแดงของดัชนีคุณภาพ หมอกควันไฟป่าลอยเข้าปกคลุมจนเมืองหลวงสหรัฐฯ กลายเป็นเมืองในหมอกรอบ 2 ในเวลาไม่ถึง 1 เดือน


สำนักคุ้มครองสิ่งแวดล้อมสหรัฐฯ รายงานว่า คุณภาพอากาศในกรุงวอชิงตันดีซี เมืองหลวงสหรัฐฯ ล่าสุดเมื่อวานนี้ (29 มิ.ย.) พุ่งสูงสุดจนขึ้นถึงเขตโซนแดงของดัชนีคุณภาพอากาศ โดยดัชนีคุณภาพอากาศในเขตโซนแดง หมายถึง "ไม่ดีต่อสุขภาพ" และหมายถึงการเตือนให้ประชาชนจำกัดการสัมผัสกับคุณภาพอากาศที่เลวร้าย 

อย่างไรก็ตาม นักท่องเที่ยวในกรุงวอชิงตันดีซีจำนวนมาก ยังคงออกเที่ยวชมเมืองโดยไม่หวั่นต่อหมอกควันมลพิษในอากาศ โดยเลือกที่จะใส่หน้ากากอนามัย แทนการไม่ออกไปกลางแจ้งตามคำเตือน

กรุงวอชิงตันดีซี เมืองหลวงสหรัฐฯ ต้องกลายเป็นเมืองในหมอกเป็นครั้งที่ 2 แล้วในเดือนนี้ (มิ.ย.) ด้วยสาเหตุเดิม คือควันไฟป่าจากแคนาดาประเทศเพื่อนบ้าน ลอยข้ามประเทศเข้าไปในสหรัฐฯ 

เมื่อวานนี้ ทั้งทำเนียบขาวของสหรัฐฯ อาคารรัฐสภาสหรัฐฯ อนุสรณ์สถานลิงคอล์น และอนุสรณ์สถานสำคัญอีกหลายแห่ง ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวในกรุงวอชิงตันดีซี สามารถมองเห็นได้เพียงรางเลือนเท่านั้น เนื่องจากถูกบดบังด้วยหมอกควันจากไฟป่าแคนาดา

นอกจากกรุงวอชิงตันดีซีแล้ว ทางด้านสำนักบริการอากาศแห่งชาติสหรัฐฯ หรือ NWS รายงานด้วยว่า เมื่อวานนี้มีการเตือนภัยคุณภาพอากาศครอบคลุมพื้นที่กว้างขวางทั่วสหรัฐฯ ตั้งแต่รัฐวิสคอนซิน อิลลินอยส์ ไปจนถึงรัฐมิชิแกนและโอไฮโอ รวมถึงรัฐนิวยอร์ก รัฐวอชิงตัน และเลยไปจนจรดพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ ด้วย โดยคำเตือนมีผลจนถึงเที่ยงคืนที่ผ่านมาตามเวลาในสหรัฐฯ


ภาพจาก reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง