รีเซต

สื่อชี้ 'วันแบล็ก ฟลายเดย์' ในสหรัฐฯ ปีนี้ ไม่เหมือนเคย

สื่อชี้ 'วันแบล็ก ฟลายเดย์' ในสหรัฐฯ ปีนี้ ไม่เหมือนเคย
Xinhua
26 พฤศจิกายน 2565 ( 16:13 )
23
สื่อชี้ 'วันแบล็ก ฟลายเดย์' ในสหรัฐฯ ปีนี้ ไม่เหมือนเคย

นิวยอร์ก, 26 พ.ย. (ซินหัว) -- เมื่อวันศุกร์ (25 พ.ย.) หนังสือพิมพ์เดอะ วอชิงตัน โพสต์รายงานว่าชาวอเมริกันแห่เยือนห้างสรรพสินค้าและร้านค้าขนาดใหญ่ เพื่อแย่งชิงข้อเสนอการซื้อขายในวันแบล็ก ฟรายเดย์ (Black Friday) ซึ่งอาจเป็นจุดชี้ชะตาสำหรับบรรดาผู้ค้าปลีกที่กำลังเตรียมเข้าสู่ฤดูกาลใช้จ่ายที่ซบเซากว่าเดิม

 

รายงานระบุว่า แม้จะมีการพูดถึงวันแบล็ก ฟรายเดย์น้อยลง แต่ปัจจุบันวันดังกล่าวได้แปรเปลี่ยนเป็นการเสนอขายที่กินเวลานานหลายเดือน ซึ่งร้านค้าทุกขนาดต่างเข้ามามีส่วนร่วม

 

เหล่านักวิเคราะห์และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมเตือนว่าวันแบล็ก ฟรายเดย์อาจเงียบเหงาในปีนี้ โดยยอดจำหน่ายที่สูงกว่าในช่วงก่อนหน้าอาจเป็นประโยชน์สำหรับเหล่านักชอปปิง แต่ก็กำลังส่งผลกระทบต่อผู้ค้าปลีก ซึ่งมียอดกำไรหดหายจากสินค้าคงคลังที่มากเกินไป แรงงานที่เพิ่มขึ้น และต้นทุนค่าใช้จ่ายอื่นๆ

 

ขณะเดียวกัน กลุ่มผู้บริโภคเริ่มเหนื่อยล้าหลังจากต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อสูงสุดในรอบหลายสิบปีมาเป็นเวลาเกือบตลอดทั้งปี โดยดัชนีราคาผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 7.7 ในเดือนตุลาคมยังคงสูงกว่าระดับปกติ และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

 

ทั้งนี้ ผลการสำรวจพบว่าแม้แต่ชาวอเมริกันที่ร่ำรวยกว่ายังรู้สึกว่าต้องประหยัดค่าใช้จ่าย โดยพวกเขายังคงซื้อสินค้า แต่เลือกตัวเลือกที่ถูกกว่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง