รีเซต

ขอนแก่น ผงะ เด็กเล็กติดโควิดเพียบ ผู้ว่าสั่งด่วน ปิดโรงเรียน ศูนย์เด็กเล็ก ทั้งจังหวัด

ขอนแก่น ผงะ เด็กเล็กติดโควิดเพียบ ผู้ว่าสั่งด่วน ปิดโรงเรียน ศูนย์เด็กเล็ก ทั้งจังหวัด
ข่าวสด
1 กรกฎาคม 2564 ( 01:10 )
94
ขอนแก่น ผงะ เด็กเล็กติดโควิดเพียบ ผู้ว่าสั่งด่วน ปิดโรงเรียน ศูนย์เด็กเล็ก ทั้งจังหวัด

 

จังหวัด ขอนแก่น ผงะ สถานการณ์โควิดเริ่มหนัก ล่าสุดพบ เด็กเล็กติดโควิดเพียบ ผู้ว่าสั่งด่วน ปิดโรงเรียน ศูนย์เด็กเล็ก ทั้งจังหวัด

 

 

วันที่ 30 มิ.ย. 2564 ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมคณะกรรมการคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่น หอการค้าจังหวัดขอนแก่น ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น ได้ร่วมประชุมด่วน หลังจากที่จังหวัดขอนแก่น พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนมาก

 

 

 

และมีแนวโน้มจะมีผู้ติดเชื้อเพิ่มต่อเนื่อง หลังจากที่กลุ่มแรงงานก่อสร้างในจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ได้เดินทางกลับภูมิลำเนา จนทำให้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อเนื่อง โดยที่ประชุมได้ใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมง จึงได้ข้อสรุป ซึ่งจังหวัดขอนแก่นได้ปรับเป็นจังหวัดในการเฝ้าระวัง และข้อห้ามต่างๆ

 

 

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า หลังจากที่จังหวัดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ต่อเนื่อง ทำให้จังหวัดขอนแก่นต้องเปลี่ยนจากพื้นที่เฝ้าระวัง เปลี่ยนเป็นพื้นที่ควบคุม จะทำให้กิจกรรมที่ได้มีการผ่อนคลายจะต้องกลับมาเข้มงวดมากขึ้น ตามคำสั่งของ ศบค. ได้กำหนดพื้นที่เอาไว้ โดยกิจกรรมที่รวมคนจำนวนมากจะทำได้ไม่เกิน 150 คน เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค. 64 เป็นต้นไป ส่วนร้านอาหารที่จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จะห้ามจำหน่ายโดยเด็ดขาด มีผลตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค. 64

 

 

นอกจากนี้ยังได้ให้มีคำสั่งปิดศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โรงเรียนตั้งแต่ระดับอนุบาลถึงมัธยมศึกษาตอนปลายของทุกสังกัด ในระหว่างวันที่ 1-16 ก.ค. 64 สำหรับสถานศึกษาอื่นๆ ให้ขึ้นอยู่กับ ผู้บริหารสถานศึกษานั้นๆ พร้อมทั้งให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น เป็นศูนย์บริหารจัดการเตียง โดยประชาชนที่เดินทางมาจากจังหวัดพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด จะต้องติดต่อที่สำนักงานสาธารณะสุขจังหวัดขอนแก่น หรือสาธารณสุขอำเภอเท่านั้น

 

 

สำหรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นเตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 พุทธมณฑล ในวันที่ 2 ก.ค. 64 นี้ พร้อมทั้งกำหนดให้วิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยจังหวัดขอนแก่น เป็นศูนย์เฝ้าดูอาการ ส่วนหน่วยงานต่างๆ ที่มีขอจัดกิจกรรมทางจังหวัดจะมีหนังสือถามว่าจะมีการจัดกรรมอีกหรือไม่ แต่จะต้องมีมาตรการ ในการป้องกันที่เข้มข้นตามหลักของสาธารณสุข

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมอีกว่า ตามเพจต่างๆ และในโซเชียลมีเดียของจังหวัดขอนแก่น มีประโพสต์ข้อความขอความช่วยเหลือ รับบริจาคสิ่งของจำเป็นสำหรับเด็กเล็ก เนื่องจากมีเด็กเล็กติดเชื้อโควิดเป็นจำนวนมาก โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Suraphan Charoentanyarak โพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า

 

 

" คืนนี้เตรียมการย้ายผู้ป่วยวัณโรค พรุ่งนี้ รพ.ขอนแก่น รับเด็กเล็ก เข้ามาอยู่แทน ต้องการ ของใช้เด็กเล็ก" ขณะที่ เพจ I Am Khonkaen แจ้งว่า "ขออนุญาต​ใช้พื้นที่เพื่อประชาสัมพันธ์​ครับ จะมีผู้ป่วยประมาณ60+คน.. (เป็นเด็ก 30+คน) ส่งตัวมาที่ รพ.ขก. เนื่องจาก รพ.ชุมแพ รับมือไม่ไหว

 

 

สิ่งที่ต้องการด่วน!!! สำหรับเด็กอายุ 2-3 ปี ประกอบด้วย แพมเพิส, กระติกน้ำร้อน, ผ้าปูที่นอนลายน่ารัก, ที่นึ่งขวดนม, ที่ล้างขวดนม, นมผง และ นมกล่อง, เสื้อผ้าเด็ก ผ้าเช็ดตัว, ผ้าอ้อม, สบู่ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน, เอี๊ยมของเด็กเล็ก, ป้ายชื่อคล้องคอ, แก้วน้ำเด็ก ของเล่น เยอะๆ, ขนม มากมาย

 

 

รายการเพิ่มเติม 1.ขวดนมจุกนมสำหรับเด็ก 2.น้ำยาล้างขวดนม 3.นมผงนี่ยังไม่สามารถระบุยี่ห้อได้
4.น้ำยาอาบน้ำสำหรับเด็ก 5.อุปกรณ์อาบน้ำ 6.อาหารเสริม​แบบเหลวพร้อมทาน เบอร์ติดต่อเจ้าหน้าที่ บริจาคได้ที่หัวหน้าตึกเด็กโต โรงพยาบาลขอนแก่น 081-2646223 คุณกิ๊ก 083-0118511 คุณมุย ขอบคุณครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง