รีเซต

ศรีสะเกษ มิดเกินศีรษะ น้ำท่วมทะลัก เสียหายเฉียดหมื่นไร่ เดือดร้อนหนัก

ศรีสะเกษ มิดเกินศีรษะ น้ำท่วมทะลัก เสียหายเฉียดหมื่นไร่ เดือดร้อนหนัก
ข่าวสด
3 พฤศจิกายน 2564 ( 12:03 )
68
ศรีสะเกษ มิดเกินศีรษะ น้ำท่วมทะลัก เสียหายเฉียดหมื่นไร่ เดือดร้อนหนัก

ข่าววันนี้ 3 พ.ย.2564 ประชาชนจากคุ้มหนองหมู ต.โพธิ์ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษต่างเดือดร้อนกับน้ำจากลำห้วยสำราญที่ไหล่ท่วมเป็นวงกว้าง ระดับน้ำสูงกว่า 5 เมตร มิดหลังคาบ้านเป็นจำนวนหลายหลัง ต้นไม้ที่ชาวบ้านปลูกล้มตายหมด ต้องใช้เรือสัญจร อพยพข้าวของมาอยู่ริมถนนเดือดร้อนลำบากอย่างมาก

 

นางพเยาว์ โสดาลี ประธานชุมชนคุ้มหนองหมู กล่าวว่า น้ำจากลำห้วยสำราญ ได้ไหลทะลักเข้ามาท่วมคุ้มหนองหมูได้นานประมาณ 3 สัปดาห์แล้ว ทำให้บ้านเรือนของชาวบ้านที่มีอยู่จำนวน 150 หลังคาเรือนโดนน้ำท่วม ไปจำนวนทั้งสิ้น 46 หลังคาเรือน รวมทั้งบ้านของตนด้วย ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมาก ก็มีคนำถุงยังชีพมาให้บรรเทาความเดือดร้อน

 

ทางพ.ต.อ.เทพพิทักษ์ แสงกล้า ผกก. สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า จากการตรวจสภาพพื้นที่แล้วพบว่าชุมชนหนองหมูแห่งนี้เป็นชุมชนอยู่ในพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ ทำให้มีระดับน้ำท่วมสูงเกินกว่า 1 เมตรขึ้น

 

ตอนนี้มีบางคนยังอยู่อาศัยในบ้านที่ถูกน้ำท่วมเนื่องจากห่วงใยทรัพย์สิน เพราะบางทีอาจจะมีโจรแอบแฝงเข้ามาทำทีพายเรือมาหาปลาแล้วลอบเข้ามาหาลักทรัพย์สินได้ ตนจึงจัดสายตรวจพายเรือสอดส่องให้ชาวบ้าน โดยจะพายเรือตอนค่ำประมาณ 2-3 รอบให้ชาวบ้านได้สบายใจ

 

ทั้งนี้จากข้อมูลของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ศรีสะเกษระบุว่า ขณะนี้ในเขต อ.เมืองศรีสะเกษ มีน้ำท่วมพื้นที่ทางการเกษตร (นาข้าว) จำนวน 9,376 ไร่ พนังกั้นน้ำลำห้วยสำราญ บริเวณ ต.น้ำคำ อ.เมืองแตก ทำให้มีน้ำเอ่อล้นเข้าไปท่วมพื้นที่ทางการเกษตรของเกษตรกรในพื้นที่ ปัจจุบันยังมีน้ำท่วมขังซึ่งระดับน้ำยังคงสูงอยู่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง