รีเซต

เอกวาดอร์ผงะอีก 2 ศพถูกฆ่า “แขวนสะพานลอย” คาดโยงคดียึดโคเคน 7 ตัน

เอกวาดอร์ผงะอีก 2 ศพถูกฆ่า “แขวนสะพานลอย” คาดโยงคดียึดโคเคน 7 ตัน
ข่าวสด
15 กุมภาพันธ์ 2565 ( 12:47 )
48
เอกวาดอร์ผงะอีก 2 ศพถูกฆ่า “แขวนสะพานลอย” คาดโยงคดียึดโคเคน 7 ตัน

เอกวาดอร์ผงะอีก - วันที่ 15 ก.พ. เอเอฟพี รายงานกระแสหวาดผวาอิทธิพลแก๊งอาชญากรรมเม็กซิกันใน เอกวาดอร์ หลังพบศพชาย 2 คนถูกแขวนคอกับสะพานลอยคนข้ามในเมืองดูรัน ใกล้เมืองกัวยากิล ทางตะวันตกเฉียงใต้

 

โดยผู้เสียชีวิตทั้งสองรายซึ่งครอบครัวเข้าแจ้งความว่าหายตัวไปตั้งแต่วันที่ 11 ก.พ.ที่ผ่านมา ถูกฆาตกรรมและนำศพมาแขวนที่สะพานลอยด้วยเชือกเส้นเดียวกัน

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สามารถระบุชื่อผู้เสียชีวิตจากรอยสักได้แล้ว 1 ราย คือ นายคาร์ลอส อัลเบอร์โต เอสโคบาร์ อายุ 34 ปี และว่ากรณีดังกล่าวอาจเกี่ยวข้องกับโคเคนหนัก 7 ตันที่เจ้าหน้าที่เพิ่งบุกจับจากท่าเรือเมืองกัวยากิลเมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ก.พ.

 

 

ในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา ตำรวจพบศพถูกตัดศีรษะ 5 รายในเมืองดูรันและเมืองกัวยากิล พื้นที่ประสบวิกฤตความรุนแรงระหว่างแก๊งค้ายาเสพติดท้องถิ่นที่มีความเชื่อมโยงกับแก๊งอาชญากรรมมีอิทธิพลในเม็กซิโก

 

การแข่งขันของแก๊งอาชญากรรมเหล่านี้เป็นต้นเหตุของความเสียหายร้ายแรงในระบบเรือนจำเอกวาดอร์มานานหลายเดือน โดยเฉพาะเรือนจำใหญ่เมืองกัวยากิลซึ่งนักโทษราว 320 คนถูกสังหารในการจลาจลเมื่อปี 2564

 

ทั้งนี้ เอกวาดอร์เคยเป็นทางผ่านขนส่งโคเคนที่ผลิตในโคลอมเบียและเปรูมานานหลายปี เพราะมีพรมแดนติดกับประเทศผู้ผลิตยาเสพติดแถวหน้าของโลก แต่หน่วยข่าวกรองเชื่อว่าขบวนการค้ายาเสพติดได้หยั่งรากลึกอยู่ในเอกวาดอร์แล้ว

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง