รีเซต

กระบะพาครอบครัวติดโควิด กลับไปรักษาที่บ้าน เสียหลักคว่ำ ดับ2 เจ็บ4 กู้ภัยกักตัวระนาว

กระบะพาครอบครัวติดโควิด กลับไปรักษาที่บ้าน เสียหลักคว่ำ ดับ2 เจ็บ4 กู้ภัยกักตัวระนาว
ข่าวสด
21 กรกฎาคม 2564 ( 15:05 )
52
กระบะพาครอบครัวติดโควิด กลับไปรักษาที่บ้าน เสียหลักคว่ำ ดับ2 เจ็บ4 กู้ภัยกักตัวระนาว

 

กระบะพาครอบครัวติดโควิด จะกลับไปรักษาที่บ้านเกิดต่างจังหวัด เสียหลักชนต้นไม้พลิกคว่ำ ส่งผลให้ผู้ป่วยโควิดดับ2 เจ็บ4 กู้ภัย-จนท. เข้าช่วยเหลือเสี่ยงสูงกักตัวระนาว

 

 

วันที่ 21 ก.ค. 64 ร.ต.อ.จีระศักดิ์ ดวงใจดี รอง สว.สอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถชนต้นไม้มีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ มีผู้ติดภายในบริเวณ ถนนสาย 340 ชัยนาท-สุพรรณบุรี หมู่ 2 ต.วังน้ำซับ อ.ศรีประจันต์ จึงไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร รพ.ศรีประจันต์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี นำอุปกรณ์ตัดถ่างเดินทางไปยังจุดเกิดเหตุ เพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

 

 

 

ที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ อีซูซุ ดีแมกซ์ สีฟ้า หมายเลขทะเบียน ถค 2107 กรุงเทพมหานคร สภาพ เสียหลักพลิกคว่ำ ชนต้นไม้ร่องกลางถนน สภาพหน้ารถพังเสียหายยับเยิน ต้นไม้หักโค่นล้มทับ เจ้าหน้าที่ตัดถ่าง ต้องนำรถเครนมายกรถ และนำเครื่องมือเร่งตัดถ่างช่วยเหลือนำผู้ได้รับบาดเจ็บรวม 4 ราย ส่ง รพ.ศรีประจันต์ ทราบชื่อ นายชูเกียรติ อายุ 47 ปี (เป็นคนขับ) , ด.ช. อายุ 7 ปี อาการสาหัส นายจำนงค์ อายุ 36 ปี และ ด.ช. อายุ 13 ปี ส่วนผู้เสียชีวิต อีก 2 ราย คือ นางสาววันเพ็ญ อายุ 41 ปี กับ นางสายทอง อายุ 41 ปี ทั้งหมดมีภูมิลำเนาอยู่ที่ จ.พะเยา

 

 

 

จากการสอบถามผู้บาดเจ็บแจ้งว่า เป็นผู้ป่วยติดโควิด เป็นกลุ่มแรงงานที่กำลังเดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.พะเยา เพื่อกลับไปรักษาตัวที่ภูมิลำเนา คาดว่าขณะเกิดเหตุ คนขับเกิดหลับใน ทำให้รถชนต้นไม้ข้างทาง หลังเกิดเหตุ เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง ผู้บาดเจ็บได้แจ้งว่าเป็นกลุ่มเสี่ยง เจ้าหน้าที่จึงแต่งชุดPPE ให้การช่วยเหลือ ล่าสุดเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย รับแจ้ง ว่า ตรวจพบผู้บาดเจ็บ พบเชื้อโควิด 4 ราย

 

 

ต่อมา นายบารมี เที่ยงธรรม ประธานมูลนิธิกู้ภัยเสมอกันสุพรรณบุรี ได้ประกาศแจ้งอาสาสมัครกู้ภัยที่ออกเหตุช่วยเหลือ สั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี แจ้งผู้ใหญ่บ้าน กำนันในพื้นที่ และสั่งกักตัว 14 วัน ส่วนร่างผู้เสียชีวิต พบว่าติดโควิดทั้ง 2 ราย ทีม SCOT มูลนิธิเสมอกันสุพรรณบุรี ได้ดำเนินการนำส่งเพื่อฌาปนกิจที่วัดเถรพลาย ตามมาตรการทางด้านสาธารณสุขทันทีในวันนี้

 

 

ด้านพระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาส วัดเถรพลาย รับจัดการเป็นเจ้าภาพบำเพ็ญกุศลแทนญาติที่อยู่ไกล ซึ่งไม่สามารเดินทางมาร่วมงานได้ในครั้งนี้ ทางวัดเถรพลาย จึงดำเนินการเผาศพให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง