รีเซต

อินเดีย น้ำท่วมหนักในรัฐคุชราต เสียชีวิต 3 คน

อินเดีย น้ำท่วมหนักในรัฐคุชราต เสียชีวิต 3 คน
TNN World
15 กันยายน 2564 ( 17:07 )
135
อินเดีย น้ำท่วมหนักในรัฐคุชราต เสียชีวิต 3 คน

India: น้ำท่วมหนักในรัฐคุชราตของอินเดีย ประชาชนเดือดร้อน 1.6 ล้านคน เสียชีวิต 3 คน ขณะที่รัฐบาลอินเดียเผยข้อมูลล่าสุด พายุฝนตกหนักและน้ำท่วมในอินเดีย คร่าชีวิตประชาชนไปกว่า 6,800 คนในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา

 

 

รัฐบาลอินเดียเผยข้อมูลล่าสุดต่อ “โลกสภา” หรือรัฐสภาของอินเดียว่า ภัยธรรมชาติจากสภาพอากาศรุนแรงในอินเดีย ได้คร่าชีวิตประชาชนไป 6,811 คนในช่วง 3 ปีล่าสุดที่ผ่านมา ตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2018 ถึง เดือนมีนาคมปี 2021 ภัยธรรมชาติเหล่านี้ ได้แก่ พายุไซโคลน, ฝนตกหนัก, น้ำท่วม, ฟ้าผ่า, ภัยแล้ง, คลื่นความร้อน และคลื่นความหนาวเย็น

 

 

ขณะเดียวกัน ฝนที่ตกกระหน่ำลงมาตั้งแต่วันอาทิตย์ (12 กันยายน) ในรัฐคุชราต ทำให้บ้านเรือนประชาชนและถนนหนทางทั่วทั้งรัฐ จมอยู่ใต้บาดาล มีรายงานผู้เสียชีวิต 3 คนในวันจันทร์ (13 กันยายน) ผู้ประสบภัยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำ ต้องอพยพไร้ที่อยู่อาศัยหลายพันคน และมีประชาชนเดือดร้อนกว่า 1.6 ล้านคน

 

 

อย่างไรก็ตาม ยังมีผู้ประสบภัยจำนวนมาก ที่ยังตกค้างอยู่ในพื้นที่น้ำท่วมทั่วรัชคุชราต หลังเกิดน้ำท่วมมานาน 3 วันแล้ว เจ้าหน้าที่ปฏิบัติการช่วยเหลือและกู้ภัย ต้องเดินลุยน้ำท่วมสูงถึงระดับต้นขา เร่งเข้าช่วยอพยพประชาชนที่ตกค้าง ซึ่งรวมถึงคนชราด้วย

 

 

ด้านอุตุนิยมวิทยาของอินเดีย คาดการณ์ว่า จะยังคงเกิดฝนตกหนักต่อเนื่อง ในช่วงหลายวันข้างหน้านี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง