รีเซต

realme ลั่น “realme GT 7 Pro” มาพร้อม AI เคลมพลิกโฉมวงการสมาร์ตโฟน

realme ลั่น “realme GT 7 Pro” มาพร้อม AI เคลมพลิกโฉมวงการสมาร์ตโฟน
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2567 ( 16:21 )
13
realme ลั่น “realme GT 7 Pro” มาพร้อม AI เคลมพลิกโฉมวงการสมาร์ตโฟน

realme (เรียลมี) ประกาศเข้าสู่วงการสมาร์ตโฟน AI ด้วยการเปิดเผยว่า “realme GT 7 Pro” สมาร์ตโฟนเรือธงหรือแฟล็กชิป (flagship) ของค่ายจะรองรับการใช้งานระบบ AI ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนพฤศจิกายนนี้


ความสามารถด้าน AI ของ realme GT 7 Pro

realme GT 7 Pro จะมาพร้อมฟีเชอร์เด่น “AI Sketch to Image” ที่เปลี่ยนภาพวาดเรียบง่ายให้กลายเป็นภาพจาก AI ที่มีรายละเอียด สร้างสรรค์ให้ภาพออกมาสมบูรณ์มากขึ้น พร้อมฟีเชอร์ “AI Motion Deblur” และ “AI Telephoto Ultra Clarity” ที่ช่วยให้ทุกการถ่ายวิดีโอและภาพนิ่งคมชัดสูงสุดถึง 1.5K 


ในขณะเดียวกัน realme GT 7 Pro จะมาพร้อมระบบปฏิบัติการ realme UI 6.0 บนพื้นฐานของ Android 15 ที่ยังไม่ได้เปิดให้ใช้งานแบบทั่วไป แต่เปิดตัวในกลุ่มนักพัฒนาเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งมีความสามารถหลักในการทำงานผสานประสิทธิภาพของตัวเครื่องสมาร์ตโฟนเข้ากับ AI ซึ่งยังส่งเสริมประสิทธิภาพความสมจริงการตอบสนองที่ดีขึ้นในระหว่างการเล่นเกมดัง เช่น PUBG, Genshin Impact และเกมอื่น ๆ ด้วย


กลยุทธ์ AI ของ realme

ทั้งนี้ realme ได้จับมือพันธมิตรกับควอลคอมม์ (Qualcomm) ผู้ผชิตชิปสำหรับสมาร์ตโฟนชื่อดัง และกูเกิล (Google) เพื่อยกระดับประสบการณ์การใช้งาน AI ให้ดียิ่งขึ้น ผ่านอุปกรณ์ใหม่ของบริษัทอย่าง realme GT 7 Pro ซึ่งมาพร้อมเทคโนโลยี NEXT AI ที่ยกระดับความอัจฉริยะของปัญญาประดิษฐ์ในด้านประสิทธิภาพ การถ่ายภาพ หรือการเล่นเกม ด้วยพื้นฐาน AI ของ Google และการประมวลผล AI บนชิปเซ็ต (Chipset) Snapdragon 8 Elite 


คริส แพททริค รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปฝ่ายโทรศัพท์มือถือ Qualcomm Technologies กล่าวว่า "ด้วยชิปเซ็ต Snapdragon 8 Elite ใน GT 7 Pro จะทำให้สมาร์ตโฟนรุ่นนี้กลายเป็นขุมพลัง AI ที่แท้จริง" คริส แพททริคยังเชื่อว่า การเปิดตัวในครั้งนี้จะช่วยเร่งประสิทธิภาพและการตอบสนองให้ GT 7 Pro ทำงานได้อย่างราบรื่นและตอบโจทย์ผู้ใช้ได้อย่างดี


ส่วนเฟลิกซ์ เจา หัวหน้าวิศวกรลูกค้า Google Cloud กล่าวว่า "เราคาดหวังว่าเทคโนโลยี AI บนคลาวด์จะให้ประสบการณ์ที่น่าประทับใจ ผ่านความเป็นพันธมิตรกับ realme ในการเดินหน้าสู่โลกของ AI และหวังว่าจะมีนวัตกรรมใหม่ ๆ เกิดขึ้นในอนาคต


การตลาดสมาร์ตโฟนและ AI ของ realme

ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ปัญญาประดิษฐ์ที่ realme เรียกว่า “The Dark Horse of AI” หรือม้ามืดแห่งวงการ AI ที่เป็นการสร้างความร่วมมือกับพันธมิตรบริษัทยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมชิปเซ็ตและปัญญาประดิษฐ์


ในขณะเดียวกัน realme ยังมีการเปิดตัว NEXT AI Lab ที่มุ่งเน้นการพัฒนา AI ในสามด้านหลัก ได้แก่ ประสิทธิภาพ (AI Efficiency), การถ่ายภาพ (AI Imaging), และการเล่นเกม (AI Gaming) โดย NEXT AI ถือเป็นการร้างแรงบันดาลใจและเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้แสดงความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ผ่านแพลตฟอร์มของ realme ที่ตั้งเป้าสู่การสร้างระบบนิเวศ AI อย่างยั่งยืน 


realme GT 7 Pro เป็นสมาร์ตโฟนระดับเรือธงของ realme ที่สื่อในต่างประเทศและในไทยรายงานว่าจะเปิดตัวในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งการเปิดเผยถึงความสามารถใหม่อย่างการใช้งาน AI ในสมาร์ตโฟนของ realme ถือเป็นหนึ่งในการประกาศสำคัญซึ่ง realme เชื่อว่าจะสร้างการเติบโตให้กับบริษัท และก้าวสู่อีกขั้นในวงการสมาร์ตโฟนและ AI ต่อไป


ข้อมูลและภาพ realme (ประเทศไทย)


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง