รีเซต

พุ่งสูงอีกรอบ! สงขลา วันนี้พบติดเชื้อโควิดใหม่อีก 642 ราย

พุ่งสูงอีกรอบ! สงขลา วันนี้พบติดเชื้อโควิดใหม่อีก 642 ราย
ข่าวสด
19 พฤศจิกายน 2564 ( 23:01 )
52
พุ่งสูงอีกรอบ! สงขลา วันนี้พบติดเชื้อโควิดใหม่อีก 642 ราย

พุ่งสูงอีกรอบ! สงขลา วันนี้พบติดเชื้อโควิดใหม่อีก 642 ราย ด้านแพทย์ขอความร่วมมือประชาชนป้องกันตัวเอง เชื่อสถานการณ์จะกลับมาดีขึ้น

 

19 พ.ย. 2564 - สถานการณ์การติดเชื้อโควิด 19 ในจังหวัดสงขลา วันนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อจำนวน 642 ราย ซึ่งเป็นจำนวนที่พุ่งสูงขึ้นมาก ขึ้นอีกครั้ง จากเมื่อวานนี้ 592 ราย และตลอดเดือนพฤศจิกายน มีผู้ป่วยรายวันวันละ 400 คนเศษ

 

โดยจังหวัดสงขลายังครองที่ 1 ของภาคใต้และที่ 2 ของประเทศ โดยพบว่ามีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทั้ง 16 อำเภอ โดยเฉพาะอำเภอหาดใหญ่ อำเภอเมือง อำเภอจะนะ อำเภอรัตภูมิ อำเภอสิงหนคร ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อที่กระจายอยู่ในชุมชนและครอบครัว

 

รองศาสตราจารย์นายแพทย์เรืองศักดิ์ ลีธนาภรณ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ กล่าวว่า ทางคณะแพทย์ฯได้ส่งมอบอุปกรณ์การแพทย์เพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชน ในการสู้ภัยโควิด-19 ให้กับหน่วยงานทั้งในจังหวัดสงขลา

 

และหน่วยงานในภาคใต้ เนื่องในโอกาสที่คณะแพทยศาสตร์ สงขลานครินทร์ ก้าวเข้าสู่ ปีที่ 50 โดยอุปกรณ์การแพทย์ที่ส่งมอบนั้นได้จากการร่วมบริจาคจากประชาชนทั่วประเทศ ทั้งนี้คงต้องขอความร่วมมือประชาชนในการร่วมกันป้องกันการติดเชื้อโควิด19 ต่อไปอีกระยะ

 

เนื่องจากแม้ขณะนี้จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อจะลดลงไปจากก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังมีผู้ป่วยติดเชื้อรายวันจำนวนมาก ซึ่งหากประชาชนร่วมกันป้องกันตัวเองจากการติดเชื้อเชื่อว่าสถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ในขณะที่จำนวนผู้ป่วยติดเชื้อรายวันที่เพิ่มสูงขึ้นอีกครั้งสร้างความกังวลให้กับชาวสงขลาอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง