รีเซต

เจอตัวแล้ว! พบจระเข้อินโดฯที่ยางรถพันคอหลังหายไปนาน

เจอตัวแล้ว! พบจระเข้อินโดฯที่ยางรถพันคอหลังหายไปนาน
TNN ช่อง16
9 ธันวาคม 2563 ( 13:33 )
147
เจอตัวแล้ว! พบจระเข้อินโดฯที่ยางรถพันคอหลังหายไปนาน

วันนี้ ( 9 ธ.ค. 63 )จระเข้ตัวหนึ่งซึ่งยางรถจักรยานยนต์พันคอ ได้โผล่มาให้ประชาชนได้เห็นเป็นขวัญตาอีกครั้ง ในจังหวัดสุลาเวสี กลาง ของอินโดนีเซีย หลังจระเข้ตัวดังกล่าวหายไปนานเป็นเวลาหลายเดือน แต่การกลับมาครั้งนี้ สร้างความหวังให้แก่ชุมชนที่พยายามช่วยเหลือเอายางรถจักรยานยนต์ออกจากคอของจระเข้   




นายรังก้า  วาห์ยูดี้   ชาวเมืองปาลู  เมืองเอกของจังหวัดสุลาเวสีกลาง บอกว่า ตอนแรกพวกเขาคิดว่า จระเข้ตัวนี้ คงตายไปแล้ว  แต่สุดท้าย จระเข้ก็กลับมาอีกแต่ตัวใหญ่ขึ้น ยางรถจักรยานยนต์ก็ยังคงพันรอบคอเหมือนเดิม




จระเข้ตัวนี้ เรียกความสงสารและเห็นใจจากผู้คนในพื้นที่  โดยมีบางคน พยายามนำอาหารมาให้  รวมถึงชายคนหนึ่ง  นำไก่สดที่ยังไม่ตายไปให้จระเข้กิน   




ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมกราคม สำนักงานอนุรักษ์สัตว์ประจำจังหวัด พยายามช่วยเหลือจระเข้  และเสนอรางวัลแก่ผู้ใดก็ตาม ที่สามารถเอายางรถจักรยานยนต์ออกจากลำคอของจระเข้   แต่เท่าที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีผู้กล้ารายใด  สามารถนำยางรถจักรยานยนต์ออกจากคอของจระเข้




อย่างไรก็ตาม หัวหน้าศูนย์อนุรักษ์และทรัพยากรธรรมชาติประจำจังหวัดสุลาเวสีกลางเตือนว่าหากยังไม่รีบเอายางรถจักรยานยนต์ออกจากคอของจระเข้จะทำให้จระเข้ตายในไม่ช้า


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline