รีเซต

รวบแล้วโจรฉกหนังสือบุดสมุดข่อย มรภ.นครศรีฯ โพสต์ของกลางขายผ่านเฟซบุ๊ก

รวบแล้วโจรฉกหนังสือบุดสมุดข่อย มรภ.นครศรีฯ โพสต์ของกลางขายผ่านเฟซบุ๊ก
ข่าวสด
3 สิงหาคม 2563 ( 16:31 )
241
รวบแล้วโจรฉกหนังสือบุดสมุดข่อย มรภ.นครศรีฯ โพสต์ของกลางขายผ่านเฟซบุ๊ก

 

รวบแล้ว 2 โจรฉกหนังสือบุดสมุดข่อย มรภ.นครศรีฯ โพสต์ของกลางขายผ่านเฟซบุ๊ก เค้นสอบยังปฏิเสธอ้างไม่รู้ที่มา แต่ให้การขัดแย้งกันเอง

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.ธนวัฒน์ หิ้นยกฮิ่น รอง ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิยโย สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุม นายฐิติพงศ์ หรือโจ ศิริเวช อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ 276/2563 ลงวันที่ 17 ก.ค. 2563

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

ข้อหา “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการ ในเวลากลางคืน หรือรับของโจร” และนายอำนวย ทองทะวัย อายุ 54 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดนครศรีธรรมราชที่ 284/2563 ลงวันที่ 1 ส.ค. 2563 ข้อหา “ลักทรัพย์ในสถานที่ราชการในเวลากลางคืน โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือ รับของโจร” โดยจับกุมนายฐิติพงศ์ได้ที่บ้านพักภายในพื้นที่ ต.หนองบัว อ.บ้านค่าย จ.ระยอง และจับกุมนายอำนวย ได้ที่กก.สส.ภ.จว.นครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อเดือนมี.ค.-มิ.ย.ที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้าไปขโมยหนังสือบุดสมุดข่อยและมีดดาบโบราณ ซึ่งเป็นวัตถุล้ำค่าที่เก็บรักษาเอาไว้ในมหาวิทยาลัยราชภัฏนครศรีธรรมราช ไปจำนวนหลายร้อยเล่ม ทางมหาวิทยาลัยฯจึงส่งตัวแทนเข้าแจ้งความที่สภ.เมืองนครศรีธรรมราช

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เบาะแสของวัตถุโบราณที่หายไป เนื่องจากนายฐิติพงศ์นำของกลางมาโพสต์ขายผ่านเฟซบุ๊ก จึงเรียกตัวเข้ามาสอบสวน นายฐิติพงษ์ ให้การอ้างว่า ไปซื้อต่อมาจากนายอำนวย โดยไม่ทราบว่าได้มาอย่างไร ปรากฏว่าเมื่อเจ้าหน้าที่เรียกนายอำนวย มาสอบปากคำ กลับให้การปฏิเสธ ซึ่งก็ขัดแย้งกับคำให้การของนายฐิติพงศ์

เบื้องต้นจึงดำเนินคดีกับนายฐิติพงศ์ พร้อมนัดหมายให้มาพบอีกครั้ง เพื่อนำตัวไปฝากขัง เมื่อถึงวันนัดหมายนายฐิติพงศ์กลับหลบหนีไป พนักงานสอบสวนจึงนำหลักฐานไปขออำนาจศาลออกหมายจับ ก่อนจะประสานกองปราบฯให้ช่วยติดตามจับกุมดังกล่าว

จากการสอบสวน นายฐิติพงศ์ ยังคงให้การปฏิเสธในข้อหา “ลักทรัพย์ฯ” แต่ยอมรับสารภาพในข้อหา “รับของโจร” ส่วนนายอำนวย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองนครศรีธรรมราชดำเนินคดีต่อไป