รีเซต

"แอปเปิล" (Apple) ประกาศแผนชะลอจ้างงานปีหน้า รับมือภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ

"แอปเปิล" (Apple) ประกาศแผนชะลอจ้างงานปีหน้า รับมือภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ
TNN ช่อง16
19 กรกฎาคม 2565 ( 14:25 )
80
"แอปเปิล" (Apple) ประกาศแผนชะลอจ้างงานปีหน้า รับมือภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ


บริษัท "แอปเปิล" (Apple) ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนชั้นนำระดับโลก วางแผนชะลอการจ้างงานและประหยัดการใช้จ่ายอย่างจริงจังปีหน้าในบางหน่วยงาน เพื่อรับมือกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำที่อาจเกิดขึ้น

"แอปเปิล" (Apple) ยืนยันว่าการชะลอการจ้างงาน จะไม่ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงาน รวมไปถึงตารางการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในปี 2023 ที่จะเปิดไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ ซึ่งก็คือ แว่น MR ยังคงมีกำหนดการตามเดิม

ปัจจุบัน "แอปเปิล" (Apple) มีพนักงานอยู่ทั้งหมดกว่า 154,000 คน ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการประกาศปลดพนักงานแต่อย่างใด

การเคลื่อนไหวของ "แอปเปิล" (Apple)  ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่าต่อจากนี้คงจะมีอีกหลายบริษัท ที่ต้องพิจารณาลดต้นทุนมากที่สุด รวมไปถึงอาจจะต้องชะลอการลงทุนใหม่ ๆ ไว้ก่อนซึ่งสาเหตุหลักมาจากความกังวลเกี่ยวกับปัญหาเงินเฟ้อและการขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อเนื่อง ซึ่งอาจนำไปสู่ภาวะเศรษฐกิจถดถอยได้

และด้วยแรงกดดันด้านต้นทุนที่ยังคงพุ่งสูงขึ้นต่อเนื่อง อาจทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจรัดเข็มขัด ลดค่าใช้จ่ายไม่จำเป็น โดยยังไม่ตัดสินใจเปลี่ยนสมาร์ทโฟนในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ สะท้อนให้เห็นจากตัวเลขการส่งมอบสมาร์ทโฟนทั่วโลก ที่ลดลงร้อยละ 9 ในไตรมาสสองที่ผ่านมา

แต่อย่างไรก็ตาม "ไอโฟน" (iPhone) ของ "แอปเปิล" (Apple) ยังคงเป็นสมาร์ตโฟนที่ขายดีอันดับต้น ๆ ของโลก โดยมีส่วนแบ่งการตลาดถึงร้อยละ 17 ตามหลัง "ซัมซุง" (Samsung) ผู้นำตลาด.


ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง