รีเซต

เช็กให้ชัวร์! "ไบเดน" ตรวจโควิดแล้ว 3 ครั้งไม่พบเชื้อ

เช็กให้ชัวร์! "ไบเดน" ตรวจโควิดแล้ว 3 ครั้งไม่พบเชื้อ
TNN ช่อง16
5 ตุลาคม 2563 ( 11:56 )
91
เช็กให้ชัวร์! "ไบเดน" ตรวจโควิดแล้ว 3 ครั้งไม่พบเชื้อ

วันนี้( 5 ต.ค.63) คณะหาเสียงของนายโจ ไบเดน คู่ชิงประธานาธิบดีสหรัฐฯ จากพรรคเดโมแครต เปิดเผยว่า นายไบเดนเพิ่งเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด -19 อีกรอบเมื่อวานนี้ ผลที่ออกมาเป็นลบ คือ ไม่พบเชื้อในร่างกายของเขา 

การตรวจครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่นายไบเดนวัย 77 ปี เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังจากที่ตรวจไปแล้ว 2 ครั้งก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา เพราะตัวไบเดนถือเป็นหนึ่งในผู้ที่มีความเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ เพราะเพิ่งจะเข้าร่วมประชันวิสัยทัศน์กับประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว พอหลังจากนั้นไม่กี่วันทรัมป์ก็ประกาศผ่านทวิตเตอร์ว่าติดเชื้อเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว ซึ่งตอนนี้นายทรัมป์ก็ติดเชื้อไวรัสชนิดนี้และอยู่ระหว่างรักษาตัวที่ศูนย์พยาบาลทหารแห่งชาติ 

ขณะที่คณะหาเสียงของนายไบเดนไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับความถี่ที่คู่ชิงประธานาธิบดีรายนี้เคยเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด-19 มาก่อนหน้านี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ นายแอนดรูว์ เบตส์ โฆษกคณะหาเสียงของนายไบเดนเปิดเผยกับสื่อว่ารองประธานาธิบดีไบเดนจะเข้ารับการตรวจโควิด-19 อย่างสม่ำเสมอ โดยทางทีมหาเสียงระบุว่า ในระหว่างการหาเสียงทุกครั้ง ทีมงานยึดมั่นแนวทางปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่เข้มงวดและครอบคลุมตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขและแพทย์ ไม่ว่าจะเป็นการเว้นระยะทางสังคม การสวมหน้ากากอนามัย ตลอดจนการป้องกันด้านต่างๆ

ทั้งนี้ มีผู้เชี่ยวชาญเตือนว่าระยะฟักตัวเฉลี่ยของเชื้อคือ 5 วัน ผลการตรวจครั้งแรกจึงอาจจะยังไม่พบเชื้อ หากปริมาณเชื้อในร่างกายยังคงอยู่ในระดับต่ำ 



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง