รีเซต

คู่รักหัวใสใส่ปลอกคอ โดนปรับ หลังกฎเคอร์ฟิวให้คนจูงสุนัขอยู่นอกบ้านกลางดึกได้

คู่รักหัวใสใส่ปลอกคอ โดนปรับ หลังกฎเคอร์ฟิวให้คนจูงสุนัขอยู่นอกบ้านกลางดึกได้
ข่าวสด
12 มกราคม 2564 ( 17:37 )
90
คู่รักหัวใสใส่ปลอกคอ โดนปรับ หลังกฎเคอร์ฟิวให้คนจูงสุนัขอยู่นอกบ้านกลางดึกได้

คู่รักหัวใส หญิงสาวใส่ปลอกคอสุนัข พร้อมสายจูงให้แฟนหนุ่ม แต่ถูกปรับเงิน หลังกฎเคอร์ฟิวในควิเบก ประเทศแคนาดา ออกกฎ ให้คนจูงสุนัข อยู่นอกบ้านในยามดึกได้

 

HJRT

 

เมื่อวันที่ 11 มกราคม พ.ศ.2564 เว็บไซต์ The Mirror นำเสนอข่าว ว่ามีคู่รักชาวแคนาดา คู่หนึ่ง ได้ถูกตำรวจสั่งปรับเงิน หลังถูกจับได้ว่าอยู่นอกบ้านหลังเวลาเคอร์ฟิว โดยคู่รักคู่นี้กำลังเดินจูงมือกัน โดยฝ่ายชายมีปลอกคอและแฟนสาวถือสายจูงอยู่

 

ในขณะที่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงดำเนินต่อไปในหลาย ๆ แห่ง ทั่วโลกจึงต้องใช้มาตรการที่เข้มงวดขึ้นเพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัส เช่นเดียวกันกับใน รัฐควิเบก ประเทศแคนาดา ก็มีการบังคับใช้กฎเคอร์ฟิว ซึ่งกำหนดให้ผู้อยู่อาศัยต้องอยู่ในบ้านตั้งแต่เวลา 20.00 น. จนถึงตี 5 ในตอนเช้า อย่างไรก็ตาม กฎเคอร์ฟิวนี้ ก็มีข้อยกเว้นบางประการ สำหรับผู้ปฏิบัติงานที่จำเป็นที่ต้องเดินทาง และสำหรับผู้ที่ต้องพาสุนัขเดินออกกำลังกาย

La Tribune

ต่อมา ในวันที่ 9 มกราคม ที่ผ่านมา ก็พบว่า ตำรวจได้รายงานว่ามี คู่รักคู่หนึ่ง พยายามใช้ข้อยกเว้นสำหรับ "ผู้ที่ต้องพาสุนัขไปเดิน" โดย หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น La Tribune รายงานว่า มีคู่รักคู่หนึ่ง ถูกจับปรับเงิน หลังจากถูกจับได้ว่าอยู่นอกบ้านในเวลาเคอร์ฟิว โดยคู่รักได้เดินจูงมือกัน และแฟนสาวกำลังถือสายจูงสุนัขแฟนหนุ่มอยู่ ซึ่ง La Tribune อ้างว่า ผู้หญิงคนนั้นบอกกับตำรวจว่า เธอกำลังเดินจูงสุนัขอยู่

อิซาเบล เกนดรอน เจ้าหน้าที่จากกรมตำรวจเชอร์บรูค รัฐควิเบก กล่าวกับสื่อว่า "ทั้งคู่ไม่ได้ให้ความร่วมมือกับตำรวจเลย แม้เจ้าหน้าที่ มีการให้คำชี้แจงเกี่ยวกับการละเมิดกฎหมายของเทศบาล แต่คู่รักคู่นั้นยืนยันว่าจะไม่จ่ายค่าปรับ"

บทความ La Tribune ถูกแชร์บนทวิตเตอร์ไปอย่างรวดเร็ว โดยมีผู้รีทวีตและกดถูกใจ เป็นจำนวนมากเนื่องจากหลายคนรู้สึกขบขันและยกย่อง "ความคิดสร้างสรรค์" ของทั้งคู่