รีเซต

แม่ทัพภาคที่ 1 ล่องเรือมอบสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม บางปลาม้ายังอ่วมหลังน้ำผันลงทุ่ง

แม่ทัพภาคที่ 1 ล่องเรือมอบสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม บางปลาม้ายังอ่วมหลังน้ำผันลงทุ่ง
มติชน
24 ตุลาคม 2564 ( 18:56 )
27
แม่ทัพภาคที่ 1 ล่องเรือมอบสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม บางปลาม้ายังอ่วมหลังน้ำผันลงทุ่ง

เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม  พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ มาลงที่ สนาม ฮ.ชั่วคราว สหกรณ์การเกษตร อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี โดยมี นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พ.อ.พีรฉัตร พานทอง รอง ผอ.กอรมน สุพรรณบุรี ว่าที่ ร.ต.ธีระพล โชคนำชัย นายอำเภอบางปลาม้า ให้การต้อนรับ

จากนั้นได้เดินทางลงพื้นที่ ไปยังวัดเจรเข้ใหญ่ ต.จรเข้ใหญ่ อ.บางปลาม้า เพื่อมอบสิ่งของช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ได้กล่าวรายงานสถานการณ์ จากนั้น ได้มอบสิ่งของช่วยเหลือให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยในพื้นตำบลจรเข้ใหญ่ และ ได้เดินทางลงเรือไปตรวจเยี่ยมสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมมอบสิ่งของให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัย

 

สำหรับ สถานการณ์อุทกภัยของจังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งได้รับผลกระทบจากอิทธิพลร่องมรสุมและอิทธิพลพายุโซนร้อน“เตี้ยนหมู่” และ “คมปาซุ” ทำให้มีฝนตกกระจายและฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี ประกอบกับ ประตูระบายน้ำพลเทพ ประตูระบายน้ำโพธิ์พระยา และประตูระบายน้ำสองพี่น้อง ได้เพิ่มปริมาณการระบายน้ำลงสู่แม่น้ำท่าจีน รวมทั้งเขื่อนกระเสียวได้ระบายน้ำจากเขื่อนลงสู่ ลำห้วยกระเสียว ส่งผลกระทบทำให้น้ำท่วมขังในพื้นที่ริมแม่น้ำและพื้นที่ลุ่มต่ำ ตำบลจรเข้ใหญ่ อ.บางปลาม้า ยังได้รับผลกระทบจากประตูระบายน้ำผักไห่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยาด้วย

ซึ่งประสบอุทกภัยตั้งแต่เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2564 และได้ประกาศเขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อุทกภัย) จำนวน 9 หมู่บ้าน 1,554 ครัวเรือน ประชาชนได้รับความเดือดร้อน 4,572 คน สำหรับความเดือดร้อน ด้านการประมงได้รับความเสียหาย บ่อปลา จำนวน 48 ราย พื้นที่ 250 ไร่ บ่อกุ้ง จำนวน 138 ราย พื้นที่ 1,298 ไร่ และยังได้รับความเดือดร้อนด้านการดำรงชีพเป็นอย่างมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง