รีเซต

KUMWELแบ็กล็อก273ล. ระบบป้องกันฟ้าผ่าโตเด่น

KUMWELแบ็กล็อก273ล. ระบบป้องกันฟ้าผ่าโตเด่น
ทันหุ้น
28 กันยายน 2564 ( 07:05 )
144
KUMWELแบ็กล็อก273ล. ระบบป้องกันฟ้าผ่าโตเด่น

ทันหุ้น – KUMWEL ปรับโครงสร้างธุรกิจแตกเป็น 3 กลุ่ม พร้อมโชว์งานในมือกลุ่ม Solution Base อยู่ที่ 273 ล้านบาท เร่งบุ๊กเข้าพอร์ตปีนี้ 30 ล้านบาท เชื่อกลุ่ม Innovation Base ระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะดันผลงานโตโดดเด่น ชี้ความตองการสูง

 

นายบุญศักดิ์  เกียรติจรูญเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คัมเวล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ KUMWEL ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์สำหรับระบบต่อลงดิน, ระบบป้องกันฟ้าผ่า, ระบบป้องกันเสิร์จ, ระบบตรวจจับและแจ้งเตือนฟ้าผ่า และนวัตกรรม ภายใต้ตราสินค้า "Kumwell" หรือ KUMWEL เปิดเผยว่า บริษัทปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยแบ่งสินค้าออกเป็น 3 กลุ่ม คือกลุ่ม Products Base หรือการผลิตจำหน่ายสินค้าต่อลงดิน และอุปกรณ์ป้องกันฟ้าผ่า

 

** แบ่งกลุ่มธุรกิจ

 

กลุ่มSolution Base ที่ผ่านมามีความสำคัญกับบริษัทมากขึ้น เพื่อให้เห็นทิศทางรายได้ที่ชัดเจนมาก บริษัทจึงแยกกลุ่มสินค้าออกมาให้ชัดเจน สำหรับกลุ่มนี้ประกอบธุรกิจติดตั้ง ออกแบบ ระบบป้องกันฟ้าผ่า และกลุ่ม Innovation Base หรือ Smart Lightning Management Systemระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ

 

ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ หรือ Backlog กลุ่ม Solution Baseจำนวน 273 ล้านบาท ประกอบไปด้วย งาน Transportation จำนวน 248 ล้านบาท Electricity จำนวน 17 ล้านบาท และ Oil&Gas จำนวน 8.7 ล้านบาท บริษัทจะพยายามผลักดันการรับรู้รายได้ให้ได้ตามแผน หรือมียอดรับรู้ในไตรมาส 4/2564 ที่ 30 ล้านบาท ส่วนที่เหลือจะรับรู้ในปี 2565 จำนวน 113.7 ล้านบาท และรับรู้ในปี 2566 จำนวน 130 ล้านบาท

 

“ทิศทางผลประกอบการครึ่งปีหลัง 2564 จะดีหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับการรับรู้รายได้ช่วงที่เหลือต่อจากนี้ ซึ่งตามแผนเราจะส่งมอบงาน และรับรู้ Backlog เข้ามาราว 30 ล้านบาท แต่ตอนนี้ต้องยอมรับโควิด-19 กระทบต่อการดำเนินงานของบริษัทค่อนข้างมาก จริงๆ แล้วเรามีลูกค้าจำนวนหนึ่งที่รอเซ็นสัญญา เพื่อซื้อขายสินค้า แต่ติดที่โควิด-19 ทำให้การเซ็นสัญญาต้องเลื่อนออกไป และเราจะพยายามเร่งรับรู้รายได้ให้ได้ตามแผน” นายบุญศักดิ์ กล่าว

 

**ระบบป้องกันฟ้าผ่าโตดี

 

ขณะที่ทิศทางรายได้รวมปีนี้ บริษัทอาจต้องทบทวนตัวเลขรายได้ จากเดิมตั้งเป้าแตะ 550 ล้านบาท จากปีก่อนที่ 441.91 ล้านบาท โดย 6 เดือนแรกบริษัทมีรายได้แล้ว 212.28 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 22.67 ล้านบาท ส่วนทิศทางการเติบโตในปีหน้า หรือปี 2565 คาดกลุ่ม Innovation Base หรือ Smart Lightning Management System ระบบการจัดการป้องกันฟ้าผ่าอัจฉริยะ จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เพราะมีความต้องการสูง และบริษัทจะผลักดันธุรกิจดังกล่าวให้เติบโตมากขึ้น

 

ขณะเดียวกันบริษัทมีแผนจะขออนุมัติการลงทุนจากคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) เพื่อลงทุนในปี 2565 รวมถึงแผนการร่วมมือกับกันพันธมิตร และแผนการเติบโตในปีถัดไป หากได้รับการอนุมัติแล้ว จะมาแจ้งให้นักลงทุนทราบอีกครั้ง

 

นายบุญศักดิ์ กล่าวต่อว่า สำหรับกลุ่ม Products Base บริษัทเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต โดยสร้างโรงงาน GROUND ROD แห่งใหม่ ปัจจุบันอยู่ระหว่างติดตั้งเครื่องจักร คาดจะแล้วเสร็จช่วงปลายไตรมาส 4/2564 อีกทั้งบริษัทจะปรับปรุงกระบวนการผลิตเพื่อลดต้นทุนของ LPS และ Metal Powder บางส่วนให้ดำเนินการแล้วเสร็จเป็นที่เรียบร้อย โดยลำดับต่อไปจะดำเนินการปรับปรุงเครื่องจักรต่อเนื่อง คาดจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4/2564

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง