รีเซต

ปูติน เตือนต่างชาติ "อย่าล้ำเส้น" ซัดชอบประณามรัสเซีย เหมือนกีฬาชนิดหนึ่ง

ปูติน เตือนต่างชาติ "อย่าล้ำเส้น" ซัดชอบประณามรัสเซีย เหมือนกีฬาชนิดหนึ่ง
ข่าวสด
21 เมษายน 2564 ( 23:00 )
99
ปูติน เตือนต่างชาติ "อย่าล้ำเส้น" ซัดชอบประณามรัสเซีย เหมือนกีฬาชนิดหนึ่ง

ปูติน เตือนต่างชาติ - วันที่ 21 เม.ย. เอเอฟพี รายงานว่า ประะานาธิบดีวลาดีมีร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย แถลงทางโทรทัศน์ระดับประเทศ เตือนบรรดาต่างชาติที่เป็นคู่แข่งของรัสเซีย "อย่าล้ำเส้น"

 

 

ท่ามกลางความสัมพันธ์ตึงเครียดกับตะวันตกใกล้ระดับต่ำสุดทั้งจากกรณีที่นายอเล็กเซย์ นาวัลนี ผู้นำฝ่ายค้านรัสเซีย ถูกจองจำ และกองกำลังทหารรัสเซียหลายแสนนายประชิดพรมแดนยูเครน และข่าวอื้อฉาวเกี่ยวกับจารกรรม

 

 

“บางประเทศเริ่มมีธรรมเนียมตำหนิรัสเซียเรื่องต่างๆ อย่างหยาบคาย นี่เป็นกีฬาอีกประเภท เป็นกีฬารูปแบบใหม่" ประธานาธิบดีปูตินกล่าวสุนทรพจน์ถึงบรรดสมาชิกสภาฝ่ายนิติบัญญัติและผู้ว่าการรัฐทั่วประเทศที่ออกอากาศทางโทรทัศน์เฉพาะกิจ

 

 

ประธานาธิบดีปูตินเสริมว่า รัสเซียต้องการมีความสัมพันธ์อันดีกับทุกประเทศ แม้แต่ประเทศที่ไม่เห็นพ้องกันด้วยก็ตาม แต่หากใครมองความปรารถนาดีของรัสเซียไม่ดี จงรู้ว่ารัสเซียจะตอบโต้ยิ่งกว่าและรุนแรง

 

"ผมหวังว่าไม่มีใครจะคิดล้ำเส้นในความสัมพันธ์กับรัสเซีย ส่วนขอบเขตอยู่ที่ไหน เราจะเป็นผู้กำหนดด้วยตัวเอง" ประธานาธิบดีปูตินกล่าว

 

 

ทั้งนี้ รัสเซียถูกบรรดาตะวันตก รวมถึงสหรัฐอเมริกา คว่ำบาตรและขับนักการทูตออกนอกประเทศ เพื่อตอบโต้ข้อครหาทั้งการโจมตีไซเบอร์และการวางยาพิษนายนาวัลนี

ในส่วนของสหรัฐ ประธานาธิบดีโจ ไบเดน กำลังมองหาทางพูดคุยกับประธานาธิบดีปูติน ในการประชุมสุดยดระหว่างสองผู้นำ แม้ว่ารัสเซียจะบอกว่าเป็นเรื่องดีแต่ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อเสนอจากประธานาธิบดีไบเดน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง