รีเซต

ชมทะเลหมอก ภูทอกเชียงคาน คึกคัก

ชมทะเลหมอก ภูทอกเชียงคาน คึกคัก
TNN ช่อง16
25 กรกฎาคม 2563 ( 09:57 )
485
1
ชมทะเลหมอก ภูทอกเชียงคาน คึกคัก

วันที่ 25 กรกฎาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเชียงคาน ในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ และติดต่ออีก 2 วัน แหล่งท่องเที่ยวในหลายจุดมีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวกัน  ภูทอกเชียงคานเป็นจุดหนึ่ง ที่นักท่องเที่ยวที่มาเชียงคาน นิยมไปสัมผัสหมอกในช่วงเช้า หาจุดเช็คอิน เพื่อสัมผัสหนาวเย็นสบาย 

นางสาวธนวัน กาสี ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานเลย  กล่าวว่า บรรยากาศการท่องเที่ยวในอำเภอเชียงคาน ช่วงนี้เริ่มคึกคักพอสมควรหลังโควิด และวันหยุดติดต่อกันหลายวันนี้ คาดจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวเชียงคานมากขึ้น มาสัมผัสอากาศเย็นสบาย ในช่วงฤดูฝน นักท่องเที่ยวจะเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงคาน ชิวๆและชมทะเลหมอกที่ภูทอก เป็นจุดแรกของวัน

การเดินทางขึ้นภูทอกก็สะดวกสบาย ภูทอกจะอยู่ห่างจากตัวอำเภอเชียงคานประมาณ 5 กิโลเมตร มีความสูงจากระดับน้ำทะเลปานกลางประมาณ 500 เมตร เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากแห่งหนึ่งของอำเภอเชียงคาน บนยอดภูทอกสามารถชมทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศา มองเห็นแม่น้ำโขงฝังของ สปป.ลาวและตัวอำเภอเชียงคาน สำหรับการเดินทางขึ้นภูทอกนั้นจะไม่อนุญาตให้นำรถส่วนตัวขึ้นไป จะมีสองแถวของกลุ่มชาวบ้านบริหารจัดการร่วมกับ อบต.เชียงคานโดยให้บริการขึ้นภูทอกค่าโดยสารไป-กลับ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง