รีเซต

บิ๊กตู่ เผย ศบค.ไฟเขียว เคาะจัดปีใหม่ได้ ย้ำยึดมาตรฐานCOVID Free Setting-ฉีดวัคซีนครบ

บิ๊กตู่ เผย ศบค.ไฟเขียว เคาะจัดปีใหม่ได้ ย้ำยึดมาตรฐานCOVID Free Setting-ฉีดวัคซีนครบ
มติชน
13 ธันวาคม 2564 ( 12:27 )
40
บิ๊กตู่ เผย ศบค.ไฟเขียว เคาะจัดปีใหม่ได้ ย้ำยึดมาตรฐานCOVID Free Setting-ฉีดวัคซีนครบ

“บิ๊กตู่”เผยศบค.เคาะจัดปีใหม่ได้ ยึดมาตรฐานCOVID Free Setting-ฉีดวัคซีน “บิ๊กป๊อก” ชี้ ทุกคนร่วมมือจะจัดงานปีใหม่ได้

 

เมื่อวันที่ 13 ธ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริสถานการณ์โควิด-19(ศบค.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศบค. ชุดใหญ่ ครั้งที่ 20/2564 ว่า วันนี้ที่ประชุมได้มีการหารือถึงประเด็นต่างๆ ทั้งเรื่องเคาท์ดาวน์ปีใหม่ การสวดมนต์ข้ามปี และมาตรการด้านการท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งนำเสนอ

 

โดยศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อ โควิด-19 หรือ ศปก.สธ. และนำเข้าศบค.ชุดใหญ่ในวันนี้ โดยมีรายละเอียดมากมายขอให้รอฟังรายละเอียดการแถลงอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

 

นายกฯ กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดต้องเร่งฉีดวัคซีนให้ครบ 2 เข็ม โดยได้สั่งการไปแล้วให้เตรียมพร้อมฉีดวัคซีน หากใครจะไปท่องเที่ยวที่มีการจัดงานที่มีคนจำนวนมาก ต้องมีมาตรฐานหลายอย่าง ขอให้รอฟังรายละเอียด แต่ขอสรุปว่าปีใหม่จัดได้ แต่ต้องมีมาตรฐานตาม COVID Free Setting และการฉีดวัคซีน ดังนั้นทุกคนเร่งไปฉีดวัคซีนให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

ด้าน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์หลังประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) ถึงการเฝ้าระวังแนวชายแดนช่วงเทศกาลปีใหม่ จะเข้มงวดเพิ่มขึ้นอย่างไรบ้าง ว่า ศบค.พูดหมดทุกมาตราการในเรื่องที่เกี่ยวกับโควิด ขณะนี้มีความละเอียดมาก ทั้งการเดินทางเข้ามาในประเทศ การจัดงานต่างๆของทุกฝ่าย ทั้งคนจัด ภาครัฐ ภาคเอกชน รวมถึงประชาชนที่มาร่วมงาน ส่วนรายละเอียดโฆษก ศบค. จะเป็นผู้แถลง ทั้งนี้จากการประเมินที่ผ่านมาประชาชน ผู้ประกอบการ ให้ความร่วมมือดี โดยดูจากตัวชี้วัดพบสถิติต่างๆสามารถควบคุมได้และคิดว่าน่าจะออกไปในแนวทางที่เราสามารถจัดการได้ เราคงจัดงานได้ไม่มีปัญหาอะไร ถ้าทุกคนร่วมมือกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง