รีเซต

ทนายสามีคนขับเบนซ์ชนน้องหญิง อยากรู้เจตนาบริษัทประกัน ไม่จ่าย แถมแจ้งจับคนขับ

ทนายสามีคนขับเบนซ์ชนน้องหญิง อยากรู้เจตนาบริษัทประกัน ไม่จ่าย แถมแจ้งจับคนขับ
มติชน
1 ธันวาคม 2564 ( 20:06 )
185
ทนายสามีคนขับเบนซ์ชนน้องหญิง อยากรู้เจตนาบริษัทประกัน ไม่จ่าย แถมแจ้งจับคนขับ

1 ธ.ค.64 นายโชติวุฒิ เขียนนิลศิริ อดีตประธานสภาทนายความจังหวัดบุรีรัมย์ และสามีของคนขับรถเบนซ์ ที่ขับไปชนน.ส.พัชราภา หรือน้องหญิง เกรัมย์ อายุ 21 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ สาขานิติศาสตร์ ปี 4 จนเสียชีวิต

 

ขณะขับรถจักรยานยนต์กลับบ้าน เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา บริเวณก่อนถึงทางกลับรถบ้านสองชั้น ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุ หลังภรรยาตัวเองซึ่งเป็นคนขับรถเบนซ์และเป็นลูกค้าบริษัทประกันอาคเนย์ แล้วถูกบริษัทประกันแจ้งความดำเนินคดีอาญา ฐานฉ้อฉล ว่า

 

ตอนนี้ยังไม่ทราบรายละเอียดประเด็นข้อกล่าวหาของบริษัทประกัน ซึ่งจะต้องไปดูรายละเอียดว่า “บริษัทประกันมีเจตนาอะไร”พยานหลักฐานต่างๆมีมากน้อยแค่ไหน

 

เพราะที่ผ่านมา จากวัตถุพยาน ทั้งสภาพของรถจักรยานยนต์ และภาพจากกล้องวงจรปิด ชี้ชัดว่าน้องผู้เคราะห์ร้าย ไม่ได้ออกมาจากซอยตามคำกล่าวอ้างของบริษัทประกันฯ

 

จนมีความเห็นของพนักงานสอบสวน และพนักงานอัยการ จนถึงกระบวนการของศาลได้มีคำพิพากษา จนคดีถึงที่สุดแล้ว ประเด็นนี้ควรจะถามไปยังพี่น้องประชาชน ที่เห็นข่าวนี้มาก่อน ว่าสมควรหรือไม่ที่บริษัทจะกลับลำในลักษณะแบบนี้

 

นายโชติวุฒิ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาบริษัทประกันส่วนใหญ่จะจ่ายทันที แต่ถ้าติดใจถึงขั้นเข้าสู่กระบวนการศาล แล้วศาลตัดสินบริษัทจะจ่ายให้ทุกราย ยกเว้นบริษัทนี้ ที่เป็นบริษัทแรกที่ตนเพิ่งเคยเห็น ยอมรับว่าเหนื่อยใจ และได้ถอนการใช้บริการของบริษัทประกันบริษัทนี้แล้ว

 

ส่วนหนึ่งอยากฝากไปถึงบริษัทขายรถทั่วไป ที่มีโปรโมชั่นแถมประกัน ให้ควรพึงวิเคราะห์การให้บริการของบริษัทนั้นๆ อย่าหวังเพียงแค่ค่าคอมฯกรณีรถเบนซ์คันนี้พนักงานบริษัทเป็นคนแนะนำ จ่ายเงินเอง แต่ไม่คิดว่าเรื่องจะมาบานปลายขนาดนี้ นายโชติวุฒิ กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง