รีเซต

เทศกาลคริสต์มาส สหรัฐฯเผชิญพายุฤดูหนาวรุนแรง เสียชีวิตทะลุ 30 ราย

เทศกาลคริสต์มาส สหรัฐฯเผชิญพายุฤดูหนาวรุนแรง เสียชีวิตทะลุ 30 ราย
TNN ช่อง16
26 ธันวาคม 2565 ( 09:03 )
31
เทศกาลคริสต์มาส สหรัฐฯเผชิญพายุฤดูหนาวรุนแรง เสียชีวิตทะลุ 30 ราย

วันนี้ (  26 ธ.ค. 65 )ชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ทั่วสหรัฐฯ ต้องเผชิญกับพายุฤดูหนาวรุนแรงในช่วงเทศกาลคริสต์มาส ในขณะที่ทางการสหรัฐฯ ระบุว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากสภาพอากาศหนาวจัดอยู่ที่ 34 รายแล้ว ส่วนพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุดคือเมือง “บัฟฟาโล” ในรัฐนิวยอร์ก ส่งผลให้นางเคธี โฮเคิล ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กต้องนำเรื่องที่จะประกาศพื้นที่ภัยพิบัติในรัฐนิวยอร์กไปหารือกับคณะรัฐบาลของประธานาธิบดีโจ ไบเดน ซึ่งก็ได้รับการตอบรับในการสนับสนุนเรื่องนี้แล้ว

ขณะเดียวกันก็มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ประจำกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิจำนวนราว 200 นาย เดินทางไปประจำการในพื้นที่ทางตะวันตกของรัฐนิวยอร์ก เพื่อสนับสนุนปฏิบัติการของตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่

ขณะที่เที่ยวบินจำนวนหลายพันเที่ยวบินทั่วสหรัฐฯ ก็ต้องประกาศยกเลิกเนื่องจากปัญหาสภาพอากาศเมื่อวานนี้ (25 ธ.ค.) ส่งผลให้ชาวอเมริกันจำนวนมากไม่สามารถเดินทางกลับบ้านเพื่อฉลองเทศกาลคริสต์มาสกับครอบครัวได้

นอกจากในรัฐนิวยอร์กแล้ว ในรัฐอื่นๆ อาทิ รัฐเวอร์มอนต์, โอไฮโอ, มิสซูรี, วิสคอนซิน, แคนซัส และโคโลราโด ต่างก็เผชิญกับอิทธิพลจากพายุฤดูหนาวที่รุนแรงเช่นเดียวกัน ส่วนรัฐที่มีอุณหภูมิต่ำที่สุดคือรัฐมอนแทนา ที่สามารถวัดอุณหภูมิได้ที่ ติดลบ 45 องศาเซลเซียส


ภาพจาก  : รอยเตอร์ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง