รีเซต

ผวจ.พิษณุโลก ยันไร้วีไอพี ตอบปม แน่งน้อย เป็นที่ปรึกษา จ่อสอบฉีดเข็ม3

ผวจ.พิษณุโลก ยันไร้วีไอพี ตอบปม แน่งน้อย เป็นที่ปรึกษา จ่อสอบฉีดเข็ม3
ข่าวสด
3 สิงหาคม 2564 ( 12:49 )
85
ผวจ.พิษณุโลก ยันไร้วีไอพี ตอบปม แน่งน้อย เป็นที่ปรึกษา จ่อสอบฉีดเข็ม3

 

ผู้ว่าฯพิษณุโลก ยืนยัน ไม่มีวีไอพี ฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 ระบุ แม้แต่ตนเองยังได้ฉีดแค่ 2 เข็ม จ่อสอบปม แน่งน้อย เผย ตั้งเป็นที่ปรึกษาจริง

 

 

จากกรณีโซเชียลมีเดียระบุว่า มีบุคคลอ้างว่ามีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาของ นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นบุคคลที่ไม่ใช่บุคลากรทางการแพทย์ ไปขอให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขฉีดวัคซีนโควิด 19 เข็มที่ 3 เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา ที่ศูนย์รับฉีดวัคซีน หอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม อ.เมือง จ.พิษณุโลก ซึ่งประชาชนจำนวนมากเรียกร้องให้มีการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

 

 

ต่อมา นายปดิพัทธ์ สันติภาดา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดพิษณุโลก เขต 1 ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง นายรณชัย กรณี นางแน่งน้อย อัศวกิตติกร ซึ่งมีการพาดพิงว่าดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ได้รับการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเป็นเข็มที่ 3 โดยที่ไม่ได้เป็นกลุ่มเสี่ยงหรือ บุคลากรทางการแพทย์ และร้องเรียนถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม สร้างความลำบากให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุข การกระทำดังกล่าวได้ก่อให้เกิดความกังวลจากบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนในเรื่องของการฉีดวัคซีน เนื่องจากประชาชนและบุคลากรด่านหน้าหลายคนยังไม่ได้รับวัคซีนเพียงพอ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ผู้ว่าฯพิษณุโลก ยืนยัน ไม่มีวีไอพี ฉีดวัคซีนโควิดเข็ม 3 ระบุ แม้แต่ตนเองยังได้ฉีดแค่ 2 เข็ม จ่อสอบปม แน่งน้อย

 

 

ล่าสุดวันที่ 3 ส.ค.2564 นายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าฯพิษณุโลก เปิดเผยว่า ตนได้แต่งตั้งตำแหน่งที่ปรึกษาให้กับ นางแน่งน้อย อัศวกิตติกร ซึ่งเป็นเรื่องจริงแต่ไม่ได้มีอำนาจอะไร ตนจะปรึกษาอะไรหรือไม่นั้นก็เป็นหน้าที่ของตน และอาจจะไม่ปรึกษาเลยก็ได้ ขอยืนยันว่าเรื่องบุคคลวีไอพีใน จ.พิษณุโลก ไปขอรับฉีดวัคซีนไม่มีอย่างแน่นอน เพราะเราระมัดระวังอยู่แล้ว พร้อมสั่งกำชับเจ้าหน้าที่อยู่เสมอ

 

 

นายรณชัย กล่าวต่อว่า ส่วนเรื่องที่นางแน่งน้อยเข้าไปรับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ได้อย่างไรนั้น ตนไม่ทราบ ซึ่งจะต้องสอบถามคณะกรรมการ หรือหัวหน้าผู้รับผิดชอบของแต่ละหน่วยฉีดวัคซีนอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะขนาดตนยังฉีดวัคซีนเพียงแค่ 2 เข็มเท่านั้น เพราะรู้อยู่แล้วว่าเป็นเรื่องที่ไม่สมควรและยังมีบุคลากรทางการแพทย์อีกจำนวนมากยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีนเลย

 

 

"สำหรับการฉีดวัคซีนในแต่ละที่จะมีหน่วยปฏิบัติงานและมีเจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนตามโครงสร้าง ส่วนแผนการฉีดวัคซีนก็ขึ้นอยู่คณะกรรมโรคติดต่อ ศบค.พิษณุโลก และก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของแต่ละหน่วยฉีดวัคซีน ซึ่งผมสามารถชี้แจงได้ เพราะเรื่องที่เกิดขึ้นอยู่ในความสนใจของพี่น้องประชาชน ถ้าเจ้าหน้าที่มีความกังวลใจหรือไม่สบายใจ ผมก็ได้ลงไปดูแลและเยี่ยมเยียนเพื่อให้กำลังใจแก่เจ้าหน้าที่เป็นประจำอยู่แล้ว พร้อมจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายเพื่อความกระจ่างชัดเจน และเพื่อความสบายใจของพี่น้องประชาชน" นายรณชัย กล่าว

 

 

 

 

 

 

นายรณชัย กล่าวถึงกรณี นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ไปร้องสำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) นั้น ก็สามารถกระทำ หาก ป.ป.ช. ส่งเรื่องมา ตนก็จะชี้แจงไป มันมีตามลำดับขั้นตอนอยู่แล้ว ซึ่งการฉีดวัคซีนแต่ละครั้งก็ต้องอยู่กับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลกอยู่แล้ว แต่ละที่ก็มีหน่วยปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว มีโครงการสร้างของหน่วยฉีด และเป็นดุลพินิจของเจ้าหน้าที่ในการฉีด เราสามารถชี้แจงได้ เขามีการปฏิบัติตามขั้นตอน 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง