รีเซต

ฤทธิ์พายุไต้ฝุ่นโคนีถล่มฟิลิปปินส์คร่าชีวิตนับสิบ กระทบปชช. 30 ล้านราย

ฤทธิ์พายุไต้ฝุ่นโคนีถล่มฟิลิปปินส์คร่าชีวิตนับสิบ กระทบปชช. 30 ล้านราย
TNN ช่อง16
2 พฤศจิกายน 2563 ( 07:27 )
153
ฤทธิ์พายุไต้ฝุ่นโคนีถล่มฟิลิปปินส์คร่าชีวิตนับสิบ กระทบปชช. 30 ล้านราย

วันนี้ ( 2 พ.ย. 63 )รัฐบาลฟิลิปปินส์รายงานความสูญเสียจากพายุไต้ฝุ่นโคนี ที่ก่อนหน้านี้เป็นซูเปอร์ไต้ฝุ่นโคนีพัดถล่มพื้นที่ทางใต้ของลูซอน เกาะใหญ่ของฟิลิปปินส์ ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 คน  

 

นอกจากนี้ บ้านเรือนประชาชนมากกว่า 300 หลังถูกฝังอยู่ใต้หินภูเขาไฟและโคลนที่ไหลจากภูเขาไฟมายอนเข้าถล่มจังหวัดอัลเบย์ ทั้งยังมีไฟฟ้าดับ ระบบโครงสร้างพื้นฐานเสียหาย และน้ำท่วมฉับพลัน   

 

สำนักงานอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า ไต้ฝุ่นโคนี ซึ่งเป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุดของโลกเท่าที่ผ่านมาในปีนี้ ได้อ่อนกำลัง แต่ยังมีอำนาจทำลายล้างสูง เนื่องจากความเร็วลมยังอยู่ที่ 165 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หลังขึ้นฝั่งที่ภูมิภาคไบคอล สำนักงานอุตุนิยมวิทยา ยังเตือนด้วยว่าโคนี ยังเป็นอันตราย ในระหว่างเคลื่อนตัวผ่านจังหวัดต่างๆ ทางตอนใต้ของกรุงมะนิลา

 

ก่อนหน้าที่พายุไต้ฝุ่นโคนีจะถล่มฟิลิปปินส์เพียงหนึ่งสัปดาห์ ฟิลิปปินส์เจอพายุไต้ฝุ่นโมลาเวพัดถล่มในภูมิภาคเดียวกันนี้ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 22 คน 

 

หน่วยงานจัดการภัยพิบัติของประเทศระบุว่าประชาชน 19 ล้านถึง 31 ล้านคนอาจได้รับผลกระทบจากพายุไต้ฝุ่นซึ่งรวมถึงคนในเมืองหลวงมะนิลาด้วย ตอนนี้ยังมีผู้ได้รับผลกระทบพักพิงอยู่ในศูนย์อพยพรอจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ อย่างไรก็ดี ฟิลิปปินส์ยังไม่คลายกังวลเกี่ยวกับพายุ เพราะมีรายงานว่า อีกไม่กี่วันข้างหน้า กำลังจะมีพายุไต้ฝุ่นอีกลูกมีแนวโน้มอาจพัดถล่มบางส่วนของเกาะลูซอนด้วย


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง