รีเซต

รถติดกว่า5กม.! รถบรรทุกน้ำมัน 4หมื่นลิตร ชนไฟลุกท่วมถนน สาหัส1

รถติดกว่า5กม.! รถบรรทุกน้ำมัน 4หมื่นลิตร ชนไฟลุกท่วมถนน สาหัส1
ข่าวสด
12 เมษายน 2565 ( 08:27 )
96
รถติดกว่า5กม.! รถบรรทุกน้ำมัน 4หมื่นลิตร ชนไฟลุกท่วมถนน สาหัส1

ไฟไหม้ รถบรรทุกน้ำมัน 40,000 ลิตร เพลิงลุกท่วมถนน หน้าสถานีพัฒนาที่ดินตาก เผาวอดทั้งคัน คนขับสาหัสวิ่งหนีตาย ส่งผลให้รถติดยาวกว่า 5 กิโลเมตร

 

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 12 เม.ย.2565 ร.ต.อ.เรวัตร เอี่ยมตาก รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.แม่ท้อ รับแจ้งเหตุรถบรรทุกน้ำมันถูกไฟไหม้ ที่ถนนสายตากแม่สอด ทางหลวงแผนดินหมายเลข 12 ช่วง กม.ที่ 84-85 ขาขึ้นแม่สอด บริเวณหน้าสถานีพัฒนาที่ดินตาก ม.2 ต.หนองบัวใต้ อ.เมือง จ.ตาก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ลิขิตพงศ์ ศรีนาราง ผกก.สภ.แม่ท้อ, หน่วยดับเพลิง อบจ.ตาก, อบต.แม่ท้อ, อบต.ประดาง, เทศบาลตำบลหนองบัวใต้ และเทศบาลเมืองตาก และหน่วยกู้ภัยหลายหน่วยงาน

 

ที่เกิดเหตุห่างจากสามแยกตาก-แม่สอด ประมาณ 1 กิโลเมตร อยู่หน้าสถานีพัฒนาที่ดินตาก พบรถพ่วงบรรทุกน้ำมัน ขนาด 40,000 ลิตร ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน ถูกเพลิงไหม้ลุกท่วมทั้งคัน พร้อมกับมีเสียงระเบิดดังสนั่น 4 ครั้ง ไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว พร้อมกับมีสะเก็ดเปลวเพลิงลุกไหม้เป็นบริเวณกว้าง

ไฟไหม้ รถบรรทุกน้ำมัน 40,000 ลิตร เพลิงลุกท่วมถนน หน้าสถานีพัฒนาที่ดินตาก เผาวอดทั้งคัน คนขับสาหัส

 

เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำสกัดไม่ให้เพลิงขยายวงกว้าง แต่เพลิงได้ลามเข้าใกล้บ้านประชาชน เนื่องจากน้ำมันปนกับน้ำไหลเป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ต้องใช้สารเคมีดับเพลิงเข้าช่วย โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

 

 

ห่างกันประมาณ 50 เมตร พบรถบรรทุกพ่วง ทะเบียน 70-6108 ตาก บรรทุกเหล็กโครงสร้างมาเต็มคัน มีรอยเฉี่ยวชนที่ด้านท้ายข้างขวา เหล็กโครงสร้างกระจัดกระจายเต็มพื้นถนน คนขับรถไม่ได้รับอันตราย ส่วนคนขับรถพ่วงบรรทุกน้ำมันทราบชื่อคือ นายอาณัติ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ตะเกียกตะกายออกมาจากรถที่เพลิงกำลังลุกไหม้บาดเจ็บสาหัสถูกไฟลวกบริเวณใบหน้าและแขน เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

 

 

อย่างไรก็ตาม อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้มีรถที่จะไป อ.แม่สอด ไม่สามารถเดินทางได้ ส่งผลให้รถติดยาวกว่า 5 กิโลเมตร เนื่องจากเป็นเทศกาลสงกรานต์มีรถสัญจรเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องใช้ทางเบี่ยงเพื่อแก้ไขปัญหาเบื้องต้น

 

 

จากการสอบสวนทราบว่า รถพ่วงบรรทุกเหล็กโครงสร้างและรถบรรทุกน้ำมัน กำลังจะนำสินค้าไปส่งที่อ.แม่สอด ถึงบริเวณที่เกิดเหตุรถบรรทุกน้ำมันได้ชนด้านท้ายบรรทุกเหล็กอย่างจัง ทำให้เกิดประกายไฟ จนมีไฟลุกท่วมทั้งคัน ส่วนสาเหตุของการอุบัติเหตุครั้งนี้เจ้าหน้าที่ต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานมาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง