รีเซต

กรมปศุสัตว์ เดินทางขับเคลื่อนงานสำคัญสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล

กรมปศุสัตว์ เดินทางขับเคลื่อนงานสำคัญสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล
มติชน
13 ธันวาคม 2564 ( 16:53 )
88
กรมปศุสัตว์ เดินทางขับเคลื่อนงานสำคัญสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล

ข่าววันนี้ 13 ธ.ค. นายสัตวแพทย์สรวิศ ธานีโต อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นประธานการประชุมสัมมนาโครงการขับเคลื่อนงานตามนโยบายสำคัญของกรมปศุสัตว์ ครั้งที่ 1/2565 พร้อมมอบนโยบายฯ และชมนิทรรศการผลงานเด่นของปศุสัตว์เขต 2 พร้อมรองอธิบดี ปศุสัตว์เขต ผอ.สำนัก/กอง ผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมกว่า 200 คน  โดยมีนางสาวเยาวนิตย์ บุรีรักษา เลขานุการกรม กล่าวรายงาน ซึ่งมีการชี้แจงผลและแผนการดำเนินงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง ระหว่างวันที่ 12 – 14 ธันวาคม 2564 ณ โรงแรมรอยัล ฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา จังหวัดนครนายก

 

อธิบดีฯสรวิศ กล่าวว่า กรมปศุสัตว์ดำเนินการตามนโยบายสำคัญที่สอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล อาทิ นโยบายการควบคุมการกำกับ การส่งเสริม การวิจัย การถ่ายทอดเทคโนโลยีเกี่ยวกับการปศุสัตว์ นโยบายการบังคับใช้กฎหมายตามพระราชบัญญัติต่างๆ ที่กรมปศุสัตว์ดูแลอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง นโยบายด้านสุขภาพสัตว์ เน้นเฝ้าระวังควบคุม ป้องกันโรคที่สำคัญ นโยบายด้านการผลิตสัตว์ มีการวิจัยและพัฒนาพันธุ์สัตว์เพื่อนำไปใช้ประโยชน์และปรับใช้ตามสภาพพื้นที่ นโยบายด้านมาตรฐานสินค้าปศุสัตว์ โครงการปศุสัตว์ OK นโยบายด้านส่งเสริมและพัฒนาการปศุสัตว์

 

การลดต้นทุนการผลิต ปรับโครงสร้างการผลิตสินค้าการเกษตร การสนับสนุนปศุสัตว์อินทรีย์ การจัดการบริหารพื้นที่เกษตรกรรม โครงการแปลงใหญ่ รวมทั้งการสนับสนุนโครงการพระราชดำริโดยให้ประชาชนมีส่วนร่วม ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน แนวทางการขับเคลื่อนโคเนื้อ แนวทางการขับเคลื่อนสัตว์ปีก การขับเคลื่อนการพัฒนาภาคเกษตรไปพร้อมกันทั้งภาคประชาชน เกษตรกร ภาครัฐและเอกชน โครงการประชารัฐ การติดตามความก้าวหน้าการดำเนินงาน การจัดการภัยพิบัติด้านปศุสัตว์ ความก้าวหน้าในการจัดทำแนวทางการบริหารจัดการในระดับพื้นที่ รวมทั้งยุทธศาสตร์รายสินค้าปศุสัตว์ให้หน่วยงานต่างๆ ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

 

“กรมปศุสัตว์มีภารกิจหลากหลาย เพื่อให้การดำเนินงานตามนโยบายเป็นไปตามเป้าหมาย กรมปศุสัตว์กำหนดให้มีการประชุมขับเคลื่อนสรุปผลสำเร็จของการดำเนินงาน การใช้จ่าย และชี้แจงแผนเงิน แผนงาน โครงการ กิจกรรมขึ้น โดยการนำเสนอความเห็นเกี่ยวกับบทบาทหน้าที่ เพื่อพิจารณาทบทวนปรับปรุงบทบาทภารกิจให้สามารถตอบสนองงานของกรมปศุสัตว์ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ” อธิบดีกรมปศุสัตว์กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง