รีเซต

ILINKเดินเกมรุกมัลดีฟส์ เจาะต่างแดนเพิ่มรายได้

ILINKเดินเกมรุกมัลดีฟส์ เจาะต่างแดนเพิ่มรายได้
ทันหุ้น
12 กรกฎาคม 2566 ( 09:24 )
29
ILINKเดินเกมรุกมัลดีฟส์ เจาะต่างแดนเพิ่มรายได้

ILINK ตั้งตัวแทนขายในมัลดิฟส์ สยายปีกต่างแดนรับทรัพย์-อัพมาร์จิ้นเพิ่ม แถมยิ้มรับเที่ยวไทยคึกคัก หนุนเทรดดิ้งสดใส ผู้บริหาร “วริษา อนันตรัมพร " เดินหน้าสอยงานใหม่เต็มพิกัด เติมBacklog เพิ่ม จากเดิม 2 พันล้านบาท กินยาวถึงปี2567 ส่วนปี 2566 ยืนเป้ารายได้7.4 พันล้านบาท

 

นางสาววริษา อนันตรัมพร  กรรมการและผู้จัดการทั่วไป  บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ILINK เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทได้ดำเนินการแต่งตั้งตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ในมัลดีฟส์ หลังช่วงที่ผ่านมาคู่ค้าของบริษัทได้มีการเข้าไปรับงานปรับปรุงและตกแต่ง (รีโนเวต) ในแหล่งท่องเที่ยวดังกล่าว และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงได้มีการแต่งตั้งพาร์ตเนอร์ต่อยอดธุรกิจ

 

รุกต่างแดน

 

ทั้งนี้ รูปแบบความร่วมมือกับพาร์ตเนอร์ใหม่นั้นทางILINK จะเป็นผู้จัดหาสินค้าประเภทสายส่งสัญญาณและอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งให้พาร์ตเนอร์เป็นผู้ทำตลาดในมัลดีฟส์ ซึ่งหากทุกอย่างเป็นตามที่วางไว้น่าจะช่วยสนับสนุนให้รายได้จากต่างประเทศปรับเพิ่มสูงขึ้น จากเดิมที่ราว 2%

 

ส่วนบรรยากาศท่องเที่ยวในประเทศไทยที่ฟื้นตัวต่อเนื่อง ผลมาจากนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศและจีนเดินทางเข้ามาเที่ยวในไทยเป็นจำนวนมาก ส่งผลให้โรงแรมต่างๆ มีการปรับปรุง (รีโนเวต) เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งกลายเป็นปัจจัยที่ช่วยผลักดันให้ยอดขายสินค้าในกลุ่มนำเข้าและจัดจำหน่าย (เทรดดิ้ง) อุปกรณ์สายสื่อสารและไฟฟ้า รวมถึงอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง และสนับสนุนการเติบโตของบริษัทอีกทางหนึ่ง

 

อย่างไรก็ดี ในแง่สัดส่วนรายได้ของILINK ในปัจจุบัน แบ่งเป็น ธุรกิจเทรดดิ้งประมาณ48% ส่วนที่เหลือเป็นงานทางด้านการวางระบบและติดตั้ง (วิศวกรรม)

 

โดยในส่วนของงานวิศวกรรมนั้นมีงานในมือ (Backlog) ล่าสุดอยู่ราว 2 พันล้านบาท จากโครงการต่างๆ ทั้งภาครัฐ ซึ่งน่าจะสามารถดำเนินงานส่งมอบได้ต่อเนื่องถึงปีหน้า รวมทั้งมีแนวทางเข้าประมูลโครงการใหม่ๆ เพิ่มเติมด้วย

 

ปีนี้รายได้ตามเป้า

 

ขณะที่ผลประกอบการปี 2566 บริษัทเชื่อรายได้คงเป็นตามเป้าที่วางไว้ประมาณ7.4 พันล้านบาท ผลจากในส่วนต่างๆ ทั้งการนำเข้าและจัดจำหน่ายอุปกรณ์และส่ายส่งสัญญาณ, เทเลคอม และวิศวกรรมนั้นล้วนมีทิศทางการเติบโตที่ปรับตัวดีขึ้น ตลอดจนธุรกิจยังสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดียิ่งขึ้น

 

ด้านทิศทางราคาไฟฟ้าที่ขยับเพิ่มสูงขึ้นนั้นกลายเป็นแรงสนับสนุนยอดขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับระบบผลิตไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ (โซลาร์) ของบริษัทปรับตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน และเชื่อคงได้เห็นทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่องหลังจากนี้ และถือเป็นปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนให้ภาพรวมธุรกิจให้ขยายตัวเพิ่มเติม

 

เล็งอีวีต่อยอด

 

นางสาววริษา กล่าวเสริมว่า ทาง ILINK อยู่ระหว่างการศึกษาเรื่องธุรกิจผลิตสายไฟฟ้าสำหรับสถานีชาร์จยานยนต์ไฟฟ้า (อีวี) หลังแนวโน้มอุตสาหกรรมรถอีวีเติบโตอย่างต่อเนื่อง จึงมองเป็นการในการขยายช่องทางสร้างรายได้และสนับสนุนการเติบโตในอนาคต เชื่อน่าจะได้เห็นความชัดเจนเกี่ยวกับรายละเอียดต่างๆ ในปี 2566

 

อนึ่ง บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เพาเวอร์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ร่วมกับบริษัท ธนวรรณ อีเล็คทริค คอนสตรัคชั่น จำกัด ในนาม กลุ่ม Consortium ธนวรรณ และ อินเตอร์ลิ้งค์เพาเวอร์ ได้ร่วมลงนามในสัญญาจ้างก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี สถานีไฟฟ้าบางละมุง 2- ถนนสุขุมวิท กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค  มูลค่ารวม 191.96 ล้านบาท แบ่งเป็นของบริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เพาเวอร์ แอนด์ เอ็นจิเนียริ่ง จำนวน 95.05 ล้านบาท และเป็นของบริษัท ธนวรรณ อีเล็คทริค คอนสตรัคชั่น จำนวน 96.91 ล้านบาท

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง