รีเซต

บุกตรวจร้านล่องเรือยาง หลังมีภาพนักท่องเที่ยวโผล่เล่นล่องแก่ง

บุกตรวจร้านล่องเรือยาง หลังมีภาพนักท่องเที่ยวโผล่เล่นล่องแก่ง
ข่าวสด
18 กันยายน 2564 ( 14:40 )
39
บุกตรวจร้านล่องเรือยาง หลังมีภาพนักท่องเที่ยวโผล่เล่นล่องแก่ง

นายอำเภอแม่แตงแจงภาพคนโผล่ลองเรือยางในพื้นที่ ส่งเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบแล้ว ย้ำต้องปฏิบัติตามมาตรการโควิด-19 โดยเคร่งครัด ไม่งั้นสั่งปิดได้

 

 

วันที่ 18 ก.ย.2564 นายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม นอภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่เปิดเผยกรณีมีภาพชาวต่างชาติไปล่องเรือยางในพื้นที่ ท่ามกลางสถานการณ์โควิด-19 ที่แพร่ระบาดว่า หลังทราบเรื่องทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบกับเจ้าของกิจการล่องเรือยางแล้ว โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 กับวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา

 

 

โดยวันที่ 12 ก.ย.นั้น เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ทำงานในจ.เชียงใหม่ จำนวน 21 คน ส่วนวันที่ 16 ก.ย.เป็นนักท่องเที่ยวในจ.เชียงใหม่ จำนวน 25 คน ทั้งหมดนี้ได้มาใช้บริการล่องเรือยาง ในต.กื๊ดช้าง อ.แม่แตง โดยมีนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เท่านั้นที่มาใช้บริการ โดยทางร้านได้จัดแบ่งลงเรือกลุ่มละ 4 หรือ 6 คนตามขนาดเรือ โดยให้นั่งเว้นระยะห่างกัน ไม่มีการแออัดกัน

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กำชับผู้ประกอบการให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด ห้ามจัดคนข้ามกลุ่มลงเรือแพเดียวกันเด็ดขาด ต้องเว้นระยะห่าง ทำความสะอาดอุปกรณ์ทุกครั้ง และเมื่ออยู่นอกพื้นที่กิจกรรม ต้องสวมหน้ากากอนามัยเสมอ หากพบฝ่าฝืนจะเสนอให้มีการปิดสถานที่หรือระงับการให้บริการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง