รีเซต

'เทพไท' พร้อมอุทธรณ์คดีทุจริตเลือกตั้ง มั่นใจในความบริสุทธิ์

'เทพไท' พร้อมอุทธรณ์คดีทุจริตเลือกตั้ง มั่นใจในความบริสุทธิ์
TNN ช่อง16
28 สิงหาคม 2563 ( 17:42 )
295
'เทพไท' พร้อมอุทธรณ์คดีทุจริตเลือกตั้ง มั่นใจในความบริสุทธิ์

วันนี้ (28ส.ค.63) นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังได้รับการประกันตัว จากกรณีที่ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช พิพากษาจำคุก 2 ปี นายมาโนช เสนพงศ์ นายก อบจ.นครศรีธรรมราช และนายเทพไท ในคดีอาญาฐานร่วมกันกระทำความผิดในการทุจริตการเลือกตั้งนายก อบจ.จังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อปี 2557 ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2545 ในการจัดเลี้ยงอาหาร เพื่อชักจูงใจผู้มีสิทธิเลือกตั้ง โดยไม่รอลงอาญา และถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองเป็นเวลา 10 ปี

ทั้งนี้ ข้อความระบุว่า ผมขอขอบคุณทุกท่านที่ได้แสดงความห่วงใย และให้กำลังใจกับผม และคุณมาโนช ในคดีความที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นคดีความที่เกิดจากมูลเหตุการแข่งขันทางการเมืองในระดับท้องถิ่น ที่มีการแข่งขันตามปกติของการเลือกตั้ง เมื่อเกิดคดีความฟ้องร้องกัน ก็ต้องต่อสู้ตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมต่อไป จากกรณีที่เกิดขึ้น ผมขอชี้แจง แสดงจุดยืนดังนี้

1.ผมเคารพในคำพิพิพากษาของศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช

2.ผมขอยืนยันในความบริสุทธิ์ มั่นใจว่าไม่ได้กระทำผิดแต่อย่างใด

3.ผมจะขอต่อสู้ตามกระบวนการยุติธรรม พร้อมจะยื่นต่อสู้คดีในชั้นศาลอุทธรณ์ต่อไป

4.ผมจะมุ่งมั่นในการทำหน้าที่ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดนครศรีธรรมราช รับใช้พี่น้องชาวเขต3 (อ.พระพรหม,เฉลิมพระเกียรติ,จุฬาภรณ์,ชะอวด) อย่างเข้มแข็งเหมือนเดิม

5.ผมขอยืนหยัดในอุดมการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ และอุดมการณ์ประชาธิปไตย จะต่อสู้ให้การแก้ไขรัฐธรรมนูญ เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง

6.ผมยังมีภารกิจต้องติดตามผลักดันให้สำเร็จตามที่ได้เริ่มต้นไว้ คือ การปลดล็อคพืชกระท่อม การตั้งค่าตอบแทนให้ อสม.เดือนละ1500บาทในทุกปีงบประมาณ และงานพัฒนาในพื้นที่อีกหลายโครงการ

ผมยังมีกำลังใจเต็มร้อย จะไม่ย่อท้อในการทำหน้าที่รับใช้ประชาชน และประเทศชาติต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง