รีเซต

สภาพอากาศเลวร้าย! ทำนักวิ่งมาราธอนจีนเสียชีวิต 21 คน ยังสูญหายอีก 1

สภาพอากาศเลวร้าย! ทำนักวิ่งมาราธอนจีนเสียชีวิต 21 คน ยังสูญหายอีก 1
TNN ช่อง16
23 พฤษภาคม 2564 ( 14:41 )
246
สภาพอากาศเลวร้าย! ทำนักวิ่งมาราธอนจีนเสียชีวิต 21 คน ยังสูญหายอีก 1

วันนี้ (23พ.ค.64) สื่อต่างประเทศรายงานรายงานเหตุสลดจากสภาพอากาศเลวร้ายระหว่างการแข่งขันวิ่งแบบครอสคันทรี ซึ่งจัดขึ้นในป่าหินแม่น้ำเหลือง ใกล้เมืองไป่หยิน มณฑลกานซู ทางภาคตะวันตกเฉียงเหนือของจีน เป็นเหตุให้นักวิ่งเสียชีวิตแล้ว 21 ราย ส่วนการแข่งขันต้องยุติ 

การแข่งขันวิ่งครั้งนี้เป็นการแข่งวิ่งมาราธอนแบบข้ามประเทศบนภูเขาระยะทาง 100 กิโลเมตร ซึ่งสภาพอากาศเลวร้ายเกิดขึ้นระหว่างกิโลเมตรที่ 20 ถึง 31 เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น 

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ช่วงเที่ยงวานนี้ (22พ.ค.) ระหว่างการแข่งเกิดลูกเห็บตก ฝนเยือกแข็ง และลมพายุ ซัดถล่มแถบภูเขาลูกหนึ่งซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในเส้นทางการแข่งขัน ส่งผลให้อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว

ผู้เข้าแข่งขันต้องเผชิญกับการสูญเสียการควบคุมอุณหภูมิในร่างกาย เนื่องจากอุณหภูมิลดลงอย่างกะทันหัน ผู้เข้าร่วมบางคนหายไป รายงานยืนยันว่า ผู้แข่งขัน 151 คน จากทั้งหมด 172 คน ปลอดภัย  โดย 8 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล 

พร้อมมีรายงานว่า ในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการช่วยเหลือผู้สูญหายอีก 1 คน โดยรัฐบาลท้องถิ่น ระดมเจ้าหน้าที่ฉุกเฉิน และหน่วยกู้ภัยกว่า 700 คนเพื่อค้นหาผู้สูญหายรายนี้ แต่อุปสรรคสำคัญคือ อุณหภูมิที่ลดลงอีกครั้ง รวมถึงสภาพภูมิประเทศที่ซับซ้อนทำให้การค้นหาและช่วยเหลือยากขึ้น

ป่าหินแม่น้ำเหลืองขึ้นชื่อด้านทัศนียภาพภูเขาตะปุ่มตะป่ำ เต็มไปด้วยหินงอกและเสาหินมากมาย มันเคยถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำรายการทางโทรทัศน์และภาพยนตร์ชื่อดังของจีนต่างๆนานา ว่ากันว่าการก่อตัวของหินนี้มีอายุราวๆ 4,000 ล้านปีเลยทีเดียว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง