รีเซต

สหรัฐฯทำสถิติใหม่ ติดเชื้อโควิดวันเดียวกว่า 8 หมื่นราย

สหรัฐฯทำสถิติใหม่ ติดเชื้อโควิดวันเดียวกว่า 8 หมื่นราย
TNN ช่อง16
24 ตุลาคม 2563 ( 13:25 )
73
สหรัฐฯทำสถิติใหม่ ติดเชื้อโควิดวันเดียวกว่า 8 หมื่นราย

วันนี้( 24 ต.ค.63) โครงการติดตามไวรัสโควิด (Covid Tracking Project) อ้างข้อมูลจากเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในท้องถิ่นของรัฐต่างๆ พบว่า มีผู้ติดเชื้อวันเดียวสูงถึง 83,010 คน 

โดยเจอโรม อดัมส์ ศัลยแพทย์ทหารของสหรัฐ เตือนว่า จำนวนผู้ป่วยที่ส่งเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลกำลังเพิ่มสูงขึ้น แต่อัตราการเสียชีวิตกำลังลดลง เนื่องจากการดูแลรักษาผู้ป่วยดีขึ้น

ยอดผู้ติดเชื้อสูงสุดเกิดขึ้นขณะที่บริษัทยายักษ์ใหญ่ ทั้งแอสตราเซเนกาและจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน หรือเจแอนด์เจ รื้อฟื้นการทดลองวัคซีนต้านโควิด-19 ในสหรัฐอีกครั้ง หลังผ่านการอนุมัติจากเจ้าหน้าที่ผู้กำกับดูแลแล้ว จากตัวเลขของโครงการติดตามไวรัสโควิด พบว่า มีผู้ติดเชื้อแล้วเกือบ 8.5 ล้านคนในอเมริกา ตั้งแต่ไวรัสเริ่มระบาด ผู้ติดเชื้อรายวันในวันศุกร์ มากกว่าสถิติเดิม 76,842 คนเมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม ถึงกว่า 6,000 คน

เฉพาะเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สหรัฐมีผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่ 441,541 คน สูงที่สุดในรายสัปดาห์ตั้งแต่สิ้นเดือนกรกฎาคม ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตหลังจากติดเชื้อโควิด ก็ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่องในช่วง 6 วันที่ผ่านมา แต่ก็ยังคงต่ำกว่าช่วงการระบาดที่รุนแรงที่สุดในเดือนเมษายน ที่มีผู้เสียชีวิตกว่า 2,000 คนต่อวัน นอกจากนี้จำนวนผู้ป่วยเข้าโรงพยาบาลก็เพิ่มสูงขึ้นด้วย ซึ่งจนถึงวันศุกร์ มีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 41,485 คน นับเป็นสถิติที่สุดที่สุดตั้งแต่สิ้นเดือนสิงหาคม แต่ก็ต่ำกว่าในเดือนเมษายนและกรกฎาคม 

อย่างไรก็ตามองค์การอนามัยโลก หรือ WHO เตือนด้วยว่า หลายประเทศในซีกโลกเหนือ อยู่ในช่วง “หัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญ” โดยนายทีดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการ WHO กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ในช่วงไม่กี่เดือนข้างหน้านี้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างมากและบางประเทศก็อยู่ในเส้นทางที่อันตราย 




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง