รีเซต

นายกฯ ไม่ยุ่งกก.บห.พปชร.ลาออก ชี้เป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง

นายกฯ ไม่ยุ่งกก.บห.พปชร.ลาออก ชี้เป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง
TNN ช่อง16
1 มิถุนายน 2563 ( 17:09 )
57
นายกฯ ไม่ยุ่งกก.บห.พปชร.ลาออก ชี้เป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง

 

วันนี้( 1 มิ.ย.63) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายยางธรรมชาติ ครั้งที่ 1/2563 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ ลาออก 18 คน ซึ่งมากกว่ากึ่งหนึ่ง ทำให้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพ้นจากตำแหน่งและต้องมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคใหม่ ว่า ถือเป็นเรื่องของพรรคพลังประชารัฐ

 

ส่วนที่หัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคพ้นออกไปจะมีผลให้ต้องปรับ ครม.หรือไม่นั้น ยังไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับตนเองซักเรื่องเพราะที่ว่ามาเป็นเรื่องของพรรคการเมือง และถือเป็นเรื่องธรรมดาของพรรคการเมืองที่จะมีการปรับคณะกรรมการบริหารพรรค และที่ผ่านมาก็เห็นหลายพรรคการเมืองปรับกรรมการบริหารพรรค และพรรคพลังประชารัฐก็ตั้งมาก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง ซึ่งถือว่านานพอสมควรแล้วที่จะพิจารณาเรื่องนี้ พร้อมย้ำว่าเป็นเรื่องของพรรค อย่าเอาตนเองเข้าไปเกี่ยวข้องและตนเองก็ไม่ใช่สมาชิกพรรค

 

กรณีที่กรรมการบริหารพรรค ซึ่งมีตำแหน่งเป็นรัฐมนตรี จะมีผลต่อตำแหน่งหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นเรื่องของตนเองที่จะพิจารณา

ส่วนขณะนี้ถึงเวลาที่ต้องปรับ ครม.หรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวสั้นๆว่า ไม่มี ยังไม่ถึงเวลาที่จะคิดเรื่องนี้และเรื่องดังกล่าวก็ได้พูดมาหลายครั้งแล้ว ขณะนี้ต้องดูว่าประชาชนเดือดร้อนอยู่มากมาย 

 

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ไม่ได้ตอบคำถาม กรณีที่มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี จะไปนั่งหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดรายชื่อ! 18 กก.บห.พลังประชารัฐยื่นใบลาออก

พลังประชารัฐปฏิเสธกระแสข่าว 'อุตตม' ลาออกหัวหน้าพรรค

สยบข่าวลือตั้งพรรคใหม่ 'อุตตม' ลั่นขอทำงานหนุน 'บิ๊กตู่' เต็มที่

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง